Chụp đêm với iPhone X, S9+, Pixel 2 XL và Note 8: Bạn thấy smartphone nào chụp đẹp hơn?

VietTimes – Khi chụp đủ sáng sẽ khó phân biệt được camera của điện thoại nào xuất sắc hơn. “Nội công” của chúng chỉ được thể hiện khi bạn chụp vào buổi đêm, trong điều kiện thiếu sáng. Những chiếc camera có khẩu độ lớn sẽ giúp tấm ảnh ít bị nhiễu hạt, màu sắc chân thực.
Mẫu flagship nào cho chất lượng ảnh xuất sắc nhất?
Mẫu flagship nào cho chất lượng ảnh xuất sắc nhất?

Khi Samsung tung ra video quảng cáo đầu tiên cho Galaxy S9 và S9+, hãng này đã rất nhấn mạnh vào yếu tố camera. Có rất nhiều điều để nói về camera của bộ đôi smartphone này: từ camera kép trên S9+, khẩu độ tự động thay đổi trên cả hai mẫu điện thoại, quay video siêu chậm, tích hợp Bixby Vision. Nhưng có lẽ yếu tố mà Samsung muốn nhấn mạnh nhiều nhất chính là khẩu độ lớn, giúp cho những tấm ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng trở nên đẹp hơn.

Đại diện của Samsung cho biết Galaxy S9 và S9+ với khẩu độ camera f/1.5 cho phép thu được lượng ánh sáng nhiều hơn 28% so với Galaxy S8 và giảm 30% nhiễu hạt trên ảnh. Nhưng liệu lời nói của họ có chính xác không? Camera trên Galaxy S9 và S9+ đã được cải tiến so với các smartphone năm ngoái? Chúng tôi đã so sánh ảnh chụp đêm giữa Galaxy S9+ với iPhone X, Pixel 2 XL và Galaxy Note 8 để xem mẫu điện thoại nào đích thực là “nữ hoàng bóng đêm”.

Cảnh 1

Chụp đêm với iPhone X, S9+, Pixel 2 XL và Note 8: Bạn thấy smartphone nào chụp đẹp hơn? ảnh 1S9+
Chụp đêm với iPhone X, S9+, Pixel 2 XL và Note 8: Bạn thấy smartphone nào chụp đẹp hơn? ảnh 2Note 8
Chụp đêm với iPhone X, S9+, Pixel 2 XL và Note 8: Bạn thấy smartphone nào chụp đẹp hơn? ảnh 3iPhone X
Chụp đêm với iPhone X, S9+, Pixel 2 XL và Note 8: Bạn thấy smartphone nào chụp đẹp hơn? ảnh 4Pixel 2 XL
Chụp đêm với iPhone X, S9+, Pixel 2 XL và Note 8: Bạn thấy smartphone nào chụp đẹp hơn? ảnh 5

Nhìn tổng thể, ngoại trừ iPhone X thì cả 3 mẫu điện thoại còn lại đều làm rất tốt công việc của mình khi nó biểu thị được khá chân thực ánh đèn vàng hắt lên mặt tiền của tòa nhà. Tấm ảnh chụp từ iPhone X bị thiên về màu cam, không hề tự nhiên.

Khi phóng to các tấm ảnh, sự khác biệt hiện lên rõ ràng. Như các bạn đã nhìn thấy, Samsung đã làm giảm sự sắc nét các chi tiết nhỏ trong tấm ảnh của Galaxy S9+. Hình ảnh của Note 8 cho độ sắc nét tốt hơn, làm nổi bật các chi tiết nhỏ của viên gạch, nhưng nhìn không tự nhiên khi chúng ta xem ảnh ở kích thước đầy đủ. iPhone X hiển thị các chi tiết của tòa nhà theo cách thức tương tự như Galaxy S9+. Nó không phải là xấu, nhưng nhiều người sẽ thích độ sắc nét của Note 8 hơn. Theo tôi, Pixel 2 XL chụp đẹp nhất trong cảnh này. Các chi tiết của tòa nhà được thể hiện một cách chân thực mà không bị làm sắc nét quá mức.

Cảnh 2

Chụp đêm với iPhone X, S9+, Pixel 2 XL và Note 8: Bạn thấy smartphone nào chụp đẹp hơn? ảnh 6S9+
Chụp đêm với iPhone X, S9+, Pixel 2 XL và Note 8: Bạn thấy smartphone nào chụp đẹp hơn? ảnh 7Note 8
Chụp đêm với iPhone X, S9+, Pixel 2 XL và Note 8: Bạn thấy smartphone nào chụp đẹp hơn? ảnh 8iPhone X
Chụp đêm với iPhone X, S9+, Pixel 2 XL và Note 8: Bạn thấy smartphone nào chụp đẹp hơn? ảnh 9Pixel 2 XL
Chụp đêm với iPhone X, S9+, Pixel 2 XL và Note 8: Bạn thấy smartphone nào chụp đẹp hơn? ảnh 10

Cảnh này phức tạp hơn cảnh trước, vì có ít ánh sáng trực tiếp chiếu vào nhà thờ. Trong trường hợp này, Galaxy S9+ thực hiện công việc rất tinh tế khi nó tạo ra một bức ảnh rõ nét và sáng sủa. Hãy nhìn vào những cành cây phía trên vòm nhà thờ, nó rất sắc nét. Chiếc Note 8 chụp ảnh màu sắc sẫm hơn, nhưng nó vẫn đủ sắc nét và đẹp hơn chiếc iPhone X. Thật tiếc là iPhone tạo ra một bức ảnh nhợt nhạt, vỡ hạt. Chiếc Pixel 2 XL cũng chụp được một tấm ảnh đẹp, nhưng không đẹp bằng Galaxy S9+. Hình ảnh của Pixel 2 XL trông cũng mịn, nhưng không nét bằng S9+.

Cảnh 3

Chụp đêm với iPhone X, S9+, Pixel 2 XL và Note 8: Bạn thấy smartphone nào chụp đẹp hơn? ảnh 11S9+
Chụp đêm với iPhone X, S9+, Pixel 2 XL và Note 8: Bạn thấy smartphone nào chụp đẹp hơn? ảnh 12Note 8
Chụp đêm với iPhone X, S9+, Pixel 2 XL và Note 8: Bạn thấy smartphone nào chụp đẹp hơn? ảnh 13iPhone X
Chụp đêm với iPhone X, S9+, Pixel 2 XL và Note 8: Bạn thấy smartphone nào chụp đẹp hơn? ảnh 14Pixel 2 XL
Chụp đêm với iPhone X, S9+, Pixel 2 XL và Note 8: Bạn thấy smartphone nào chụp đẹp hơn? ảnh 15

Đây là một cảnh rất thú vị bởi nó có sự hiện diện của đèn nê-ông. Không có gì để nói nhiều về Galaxy S9+, Note 8 và iPhone X vì kết quả rất giống nhau. Chỉ duy nhất Pixel 2 XL là người chiến thắng trong cảnh này. Bạn hãy nhìn vào tấm biển hiệu bên góc trái được thắp sáng bởi đèn nê-ông. Trong khi cả Galaxy S9+, Note 8 và iPhone X đều chụp tấm biển hiệu này bị lốp sáng, không hiện rõ dòng chữ, thì trên Pixel 2 XL biển hiệu này thể hiện rõ dòng chữ Segafredo. 3 mẫu điện thoại nói trên làm rất tốt việc khử nhiễu ở các vùng tối, nhưng lại bị cháy sáng ở vùng có đèn nê-ông.

Cảnh 4

Chụp đêm với iPhone X, S9+, Pixel 2 XL và Note 8: Bạn thấy smartphone nào chụp đẹp hơn? ảnh 16S9+
Chụp đêm với iPhone X, S9+, Pixel 2 XL và Note 8: Bạn thấy smartphone nào chụp đẹp hơn? ảnh 17Note 8
Chụp đêm với iPhone X, S9+, Pixel 2 XL và Note 8: Bạn thấy smartphone nào chụp đẹp hơn? ảnh 18iPhone X
Chụp đêm với iPhone X, S9+, Pixel 2 XL và Note 8: Bạn thấy smartphone nào chụp đẹp hơn? ảnh 19Pixel 2 XL
Chụp đêm với iPhone X, S9+, Pixel 2 XL và Note 8: Bạn thấy smartphone nào chụp đẹp hơn? ảnh 20

Cảnh này cho thấy 4 mẫu điện thoại này cho chất lượng ảnh gần như tương đương nhau. Note 8 cho hình ảnh sắc nét nhất nhờ thuật toán xử lý hậu kỳ tốt. Hãy nhìn vào bức tượng, bạn sẽ thấy tấm ảnh từ Note 8 chụp được các chi tiết nhỏ trên bức tượng, trong khi phần này ở các mẫu điện thoại khác chụp bị mờ hơn. Nhược điểm của ảnh chụp từ Note 8 là có một số phần bị lóa sáng (len flare). Galaxy S9+ tạo ra hình ảnh sắc nét hơn iPhone X và Pixel 2 XL. iPhone X cho ra một tấm ảnh bình thường, nhưng một số điểm trên con ngựa bị mất nét. Pixel 2 XL xử lý khá tốt độ sáng trên móng ngựa.

Cảnh 5

Chụp đêm với iPhone X, S9+, Pixel 2 XL và Note 8: Bạn thấy smartphone nào chụp đẹp hơn? ảnh 21S9+
Chụp đêm với iPhone X, S9+, Pixel 2 XL và Note 8: Bạn thấy smartphone nào chụp đẹp hơn? ảnh 22Note 8
Chụp đêm với iPhone X, S9+, Pixel 2 XL và Note 8: Bạn thấy smartphone nào chụp đẹp hơn? ảnh 23iPhone X
Chụp đêm với iPhone X, S9+, Pixel 2 XL và Note 8: Bạn thấy smartphone nào chụp đẹp hơn? ảnh 24Pixel 2 XL

Đây là thử nghiệm chụp bằng camera trước. Galaxy S9+ và Note 8 đứng thứ nhất và thứ hai. Ảnh selfie của iPhone X nhìn rất nhiều hạt, trong khi Pixel 2 XL đã không tái tạo được màu sắc chân thực của phong cảnh. Galaxy Note 8 mặc dù cho ra tấm ảnh khá đẹp và sáng, nhưng đôi chỗ còn hơi mờ và ám tím. Bức ảnh chụp từ Galaxy S9+ đẹp nhất với màu sắc sáng sủa và chi tiết.

Kết luận

Qua những tấm ảnh ở trên, chúng ta có thể thấy Galaxy S9+ không có nhiều cải tiến đáng kể so với Note 8 hay S8, nhưng Samsung rõ ràng đã giảm bớt một số yếu tố trong thuật toán xử lý hậu kỳ để đem lại những bức ảnh tự nhiên hơn. Pixel 2 XL không phải là điện thoại chụp được những tấm ảnh sắc nét nhất, nhưng độ bão hòa và màu sắc rất cân bằng. iPhone X chụp ảnh ban đêm không tốt bằng những mẫu điện thoại kia, hình ảnh thường có nhiều hạt.

Trên đây là đánh giá của chúng tôi. Còn bạn, bạn thấy mẫu điện thoại nào chụp ảnh đẹp nhất?

Theo Phone Arena