Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ: Đừng bàn chuyện người đi, người ở

VietTimes -- Đó là chia sẻ của ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tại cuộc họp với lãnh đạo các Sở ban ngành TP Đà Nẵng.
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho rằng, sau những sự việc xảy ra tại Đà Nẵng trong thời gian qua, cán bộ công chức nên tập vào công việc, không nên bàn đến chuyện của người khác, nhất là chuyện nhân sự lãnh đạo TP
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho rằng, sau những sự việc xảy ra tại Đà Nẵng trong thời gian qua, cán bộ công chức nên tập vào công việc, không nên bàn đến chuyện của người khác, nhất là chuyện nhân sự lãnh đạo TP
Sáng 23/9, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các Sở ban ngành liên quan đến tình hình hoạt động 9 tháng đầu năm 2017 và định hướng đến cuối năm dưới sự chứng kiến của các đại biểu HĐND TP tại Trung tâm hành chính Đà Nẵng.  Đặc biệt là công tác chuẩn bị cho các sự kiện diễn ra vào cuối năm và tình hình điều hành, thu hút đầu tư trong năm 2018.
Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã chia sẻ nhiều vấn đề liên quan đến tình hình hoạt động của TP trong thời gian qua. Bắt đầu cuộc họp, ông Huỳnh Đức Thơ cho rằng, đáng ra đây là buổi họp thường kỳ của UBND TP, tuy nhiên do thời gian qua có nhiều vấn đề xảy ra nên cuộc họp được mở rộng thành phần với có sự tham gia của lãnh đạo cấp sở, ngành, quận, huyện, phường, xã.
Liên quan đến những diễn biến của TP Đà Nẵng trong thời gian qua, ông Huỳnh Đức Thơ nói: “Thời gian gần đây có nhiều việc xảy ra mà mình không mong muốn”. Đồng thời chia sẻ công bố của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về những sai phạm của Ban thường vụ Thành ủy Đà Nẵng, cá nhân Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP vừa qua.
Bên cạnh đó, Thanh tra Chính phủ; Ủy ban Kiểm tra Trung ương và gần đây là Bộ Công an vào kiểm tra, điều tra nhiều dự án, nhà đất công sản trên địa bàn. Chính phủ cũng đang yêu cầu thanh tra toàn diện bán đảo Sơn Trà. Những điều này đã làm công chức Đà Nẵng bị sao lãng, phân tâm trong công việc.
Liên quan đến việc thanh tra các dự án này, ông Huỳnh Đức Thơ cho rằng, đối với công tác điều tra của cơ quan công an sẽ liên quan đến nhiều cán bộ các sở ban ngành, nên cần tập trung hợp tác phục vụ điều tra, đồng thời giải quyết nhanh chóng, sớm tập trung cho công việc của TP.
Sáng 23/9, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các Sở ban ngành liên quan đến tình hình hoạt động 9 tháng đầu năm 2017 và định hướng đến cuối năm dưới sự chứng kiến của các đại biểu HĐND TP tại Trung tâm hành chính Đà Nẵng.Sáng 23/9, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các Sở ban ngành liên quan đến tình hình hoạt động 9 tháng đầu năm 2017 và định hướng đến cuối năm dưới sự chứng kiến của các đại biểu HĐND TP tại Trung tâm hành chính Đà Nẵng.

Chủ tịch TP Đà Nẵng cho rằng, nếu thành phố không chấn chỉnh lại tính kỷ luật, kỷ cương làm việc thì từ nay đến cuối năm bộ máy hành chính sẽ không hoàn thành các mục tiêu đặt ra. Nhất là đối với việc tổ chức sự kiện APEC. “Chúng ta không nên sa đà vào những việc không phải của mình. Suốt ngày cứ tụ tập, trao đổi đủ thứ trong khi việc mình lại bê trễ là không được”, ông Huỳnh Đức Thơ nói.

Chủ tịch Đà Nẵng nhận định, công việc của các cơ quan Trung ương đang làm đối với Đà Nẵng là đúng quy trình, chức năng nhiệm vụ. Kết quả như thế nào sẽ do cơ quan chức năng Trung ương đưa ra. Công chức thành phố không nên suy diễn, dự đoán kết quả về những điều nửa hư nửa thực, ảnh hưởng đến công việc.
Đối với các thông tin liên quan đến lãnh đạo TP trong thời gian qua, ông Huỳnh Đức Thơ cho rằng: “Lãnh đạo các sở ban ngành, lãnh đạo các quận huyện cần tập trung quán triệt cán bộ của mình, nhắc nhở cần chuyên tâm làm việc của mình, đừng quan tâm, bàn đến việc của người khác, đừng bàn chuyện người này đi người kia ở đủ thứ chuyện, việc của mình không lo làm, không hoàn thành nhiệm vụ để cuối năm bị kiểm điểm, kỷ luật là không được”.
Với vai trò của người đứng đầu UBND TP, ông Huỳnh Đức Thơ chia sẻ, có những việc xảy ra rất nhỏ, nhưng người đứng đầu luôn phải chịu trách nhiệm. Ví dụ như quản lý trật tự đô thị là trách nhiệm và công việc của từng quận, huyện, phường xã nhưng đến khi kiểm tra và quy trách nhiệm thì lại thuộc về người đứng đầu chính quyền thành phố.
Việc Chủ tịch UBND TP phải chịu trách nhiệm liên quan đến những vi phạm, khuyết điểm trong công tác quản lý đất đai và trật tự là rất nhiều, không đơn thuần là vi phạm xây dựng ở bán đảo Sơn Trà, hay tòa nhà Mường Thanh… “Tâm lý của mình hay du di việc này, việc kia, khi xảy ra chỉ nhắc nhở, phê bình. Như gần đây có nhiều trường hợp xây nhà trái phép ở phường Hòa Minh, trước khu vực dự án xây dựng nhà ga mới. Nhắc như vậy để anh chị thấy mình tự nhận trách nhiệm như thế nào đi”, Chủ tịch TP Đà Nẵng nói.
Liên quan đến hoạt động chung của TP, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các sở ban ngành, tập trung vào công tác điều hành, xác định nhiệm vụ trọng tâm trong công tác đầu tư, quản lý trong lĩnh vực mình quản lý. Tạo môi trường tốt để thu hút đầu tư. Nhất là lịnh vực xây dựng, Giao thông, đầu tư và tài nguyên môi trường.
Nói với lãnh đạo các đơn vị trên địa bàn, ông Huỳnh Đức Thơ cho rằng, đừng vì thấy Ủy ban kiểm tra Trung ương kiểm tra rồi nảy sinh tâm lý sợ không dám làm gì. Mà không làm gì thì quản lý nhà nước trên địa bàn đó sẽ chững lại. “Từ nay những người không hoàn thành nhiệm vụ thì phải truy trách nhiệm. Lâu nay chúng ta cứ ghi chung chung về thành tích, trách nhiệm nhưng không biết đích xác là của ai.
Thời gian qua nhiều công chức có ý thức chấp hành nhiệm vụ chưa cao. Khi không có việc gì xảy ra thì có tâm lý dễ dãi, nhưng khi có chuyện thì rút kinh nghiệm đã quá muộn. Một cán bộ có tâm, theo ông Thơ phải là người biết cái gì làm đúng luật, cái gì không đúng luật. Đôi lúc chúng ta quá dễ dãi, nhưng đôi lúc lại quá sợ hãi. Mà sợ hãi không làm thì kinh tế sao phát triển được”.
“Ai nói gì thì nói, nhưng thành phố đang trên đà phát triển tốt, tốc độ tăng trưởng kinh tế, dịch vụ, dành được sự tín nhiệm của người dân và du khách. Chính điều này mà cán bộ, công chức thành phố phải có trách nhiệm giữ gìn hình ảnh riêng của thành phố mình, làm cho thành phố ngày một tốt hơn”, ông Thơ chia sẻ thêm.