Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Sơn La khẳng định không sở hữu biệt phủ

 Chiều 10-7, ông Hoàng Quốc Khánh, Ủy viên thường vụ tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy Sơn La, khẳng định: “Tòa biệt thự ở thị trấn Yên Châu (huyện Yên Châu, Sơn La) không phải của tôi”.
Tòa nhà dư luận cho rằng của ông Khánh, ở số 8 đường Chu Văn An, Tiểu khu 2 Thị trấn Yên Châu, Sơn La - Ảnh: Đ.Bình
Tòa nhà dư luận cho rằng của ông Khánh, ở số 8 đường Chu Văn An, Tiểu khu 2 Thị trấn Yên Châu, Sơn La - Ảnh: Đ.Bình

Trước thông tin lan truyền trên mạng về một tòa biệt thự nguy nga, mang dáng dấp kiến trúc châu Âu được cho là của ông Hoàng Quốc Khánh, ngày 10-7 nhóm phóng viên Tuổi Trẻ đã lên Sơn La gặp gỡ trực tiếp với ông Khánh.

Tại trụ sở Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy, cùng với việc cho biết tòa nhà không phải của mình, ông Khánh cũng khẳng định: “Nhà báo cứ điều tra thoải mái, tôi khẳng định tôi không hề tham ô, tham nhũng. Tòa nhà đó được xây dựng trên đất của mẹ tôi và hai chị gái tôi".

Nói đến đây, ông Khánh cho chúng tôi xem bản sao ba sổ đỏ của khu đất trên.

Ông Khánh tiếp: "Em trai ruột tôi là một doanh nghiệp xây dựng, từng có thời gian kinh doanh ở Nga, sau khi về nước đã xây dựng để vừa làm nơi ở, vừa làm trụ sở công ty”.

Ông Khánh cũng chia sẻ: “Không biết từ đâu mà lại có bức ảnh đó trên mạng và có những thông tin sai sự thật nhắm vào tôi. Tôi cũng đã đề nghị Công an tỉnh Sơn La vào cuộc điều tra, tìm hiểu”.

Theo ông Khánh, ông thuộc diện cán bộ “quy hoạch nguồn” của tỉnh. Việc ông về công tác tại tỉnh ban đầu không phải ý muốn của ông, mà là do lời mời của nguyên Bí thư tỉnh ủy Sơn La những năm 2003, ngay khi gia đình ông từ Nga về nước.

Ông Khánh cho biết năm 1988, ông đỗ Trường ĐH Kinh tế quốc dân với số điểm cao và được cử đi học ở Nga. Tại Nga, ông quen với người sau này là vợ ông (cũng là một lãnh đạo Sở ở Sơn La). Hai vợ chồng vừa học vừa kinh doanh, buôn bán. Ông bảo vệ luận án tiến sĩ kinh tế và tiến sĩ Luật tại Nga.

Đến năm 2003 hai vợ chồng về nước, mua nhà tại Hà Nội và dự định lập công ty để kinh doanh ở Sài Gòn.

Năm 2003, trước lời mời của bí thư tỉnh ủy Sơn La khi đó, ông đã đắn đo và quyết định trở lại quê hương “chôn nhau cắt rốn” để làm việc.

Về Sơn La, 4 năm đầu ông làm việc tại Văn phòng tỉnh ủy, sau đó được điều động đi huyện trong hơn 7 năm liền, lần lượt đảm nhận các vị trí: Phó chủ tịch UBND huyện Phù Yên, rồi lên Chủ tịch UBND huyện và Bí thư huyện ủy Phù Yên… Sau đó, ông được rút về tỉnh, từng đảm nhiệm chức vụ giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư, trưởng Ban Dân vận tỉnh ủy, rồi chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy.

Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Sơn La khẳng định không sở hữu biệt phủ
Tòa biệt thự ở thị trấn Yên Châu (huyện Yên Châu, Sơn La) dư luận cho rằng của ông Khánh - Ảnh: ĐỨC BÌNH

Trước đó, trưa cùng ngày, Tuổi Trẻ cũng đã gặp một số người dân ở Tiểu khu 2 thị trấn Yên Châu (huyện Yên Châu), nơi có tòa biệt thự nguy nga này.

Tại đây, hầu hết người dân cho biết ngôi nhà được xây cách đây khoảng 5 năm, và nó như một “từ đường”, là nơi mẹ ông Khánh và em trai ông Khánh từng có thời gian ở đây.

Theo Tuổi trẻ
http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20170710/chu-nhiem-uy-ban-kiem-tra-son-la-khang-dinh-khong-so-huu-biet-phu/1349635.html