Chrome được cập nhật tính năng “chống nhảy trang”

VietTimes -- Phiên bản cập nhật mới nhất của trình duyệt Google Chrome trên smartphone sẽ được trang bị tính năng “chống nhảy trang” (scroll anchoring) đem lại nhiều thuận tiện cho người dùng.
Người dùng trình duyệt Chrome sẽ hạn chế được tình trạng nhảy trang khi duyệt web
Người dùng trình duyệt Chrome sẽ hạn chế được tình trạng nhảy trang khi duyệt web

Một trong những vấn đề khó chịu nhất mà người dùng gặp phải khi lướt web trên điện thoại di động đó là tình trạng nhảy trang. Tình trạng này xảy ra khi người dùng cuộn trang xuống để xem nội dung phía dưới nhưng nó lại “nhảy” lên nội dung phía trên.

Lý do của tình trạng này bắt nguồn từ việc các nhà phát triển muốn tải hết nội dung của trang đã duyệt qua, sau đó mới tải tiếp các phần nội dung ở phía dưới.

Nếu bạn đang “mải” lướt xuống phía dưới trang để đọc tin tức, sẽ rất khó chịu khi trang đó được tải lại. Phiên bản Chrome mới nhất đã được Google tung ra với mục đích ngăn chặn sự bất tiện này bằng tính năng “scroll anchoring”. Google đã thử nghiệm tính năng này với bản Chrome beta vào năm ngoái và tới nay nó đã được để ở chế độ mặc định.

Người khổng lồ của làng công nghệ thế giới khẳng định tính năng này đã ngăn chặn khoảng 3 lần nhảy trang cho mỗi lần xem, và theo thời gian con số này sẽ còn tăng lên.

 

Minh họa tính năng chống nhảy trang

Tuy nhiên, bạn cần có sự lưu ý rằng tính năng này chỉ hữu ích với bản Chrome chạy trên smartphone, bởi vì màn hình điện thoại có kích thước nhỏ, nhiều nội dung sẽ khó được tải lên màn hình trong một thời điểm. Trên thực thế, tính năng này đã được bật mặc định trên cả Chrome cho Mac, Windows và Linux.