Chống COVID-19, Sở Y tế TP.HCM dừng tổ chức kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

VietTimes -- Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Sở Y tế TP. HCM thông báo không tổ chức, tiếp khách, nhận hoa, quà chúc mừng nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Xử lý, kiểm tra y tế các hành khách trên tàu Westerdam. Ảnh: CDC
Xử lý, kiểm tra y tế các hành khách trên tàu Westerdam. Ảnh: CDC

Sở Y tế TP. HCM vừa có văn bản thông báo về việc không tổ chức, tiếp khách, nhận hoa, quà chúc mừng nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Văn bản của Sở Y tế TP. HCM nêu rõ: "Hiện nay do tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Ngành Y tế thành phố chủ động phối hợp cùng các Sở, ban, ngành, đoàn thể và Ủy ban nhân dân các quận, huyện tập trung cho công tác phòng chống dịch bệnh để nhanh chóng kiểm soát và ngăn ngừa được dịch bệnh này trên địa bàn thành phố.

Do vậy, Sở Y tế TP. HCM sẽ không tổ chức tiếp khách, không nhận hoa, quà chúc mừng nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam tại trụ sở cơ quan Sở Y tế.

Sở Y tế TP. HCM trân trọng cảm ơn sự quan tâm, những tình cảm tốt đẹp của các cơ quan, đơn vị đối với ngành y tế trong thời gian qua và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ, đồng hành của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các đơn vị, cá nhân trong quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao".

Hành khách được đo thân nhiệt và làm tờ khai y tế. Ảnh: CDC
Hành khách được đo thân nhiệt và làm tờ khai y tế. Ảnh: CDC

Hiện, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên thế giới, đặc biệt tại Hàn Quốc với số lượng người mắc bệnh và người tử vong tăng rất nhanh. Trong khi đó, TP. HCM là nơi tiếp nhận số lượng lớn hành khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc.

Sở Y tế TP. HCM cũng đã có văn bản kiến nghị Bộ Y tế cho phép áp dụng khai báo y tế đối với người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc đồng thời hướng dẫn việc áp dụng cách ly kiểm dịch đối với những người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc.