Choáng với tên miền ”.shop” trị giá hơn 3 tỷ đồng

VietTimes -- Trong số hơn 60.000 tên miền được đăng ký, với giá bán hơn 150.000 USD (hơn 3 tỷ đồng), beauty.shop đã chính thức trở thành tên miền .SHOP đắt giá nhất được đăng ký tính đến thời điểm hiện tại.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Từ khóa “Beauty” đại diện cho các nhãn hãng thời trang, spa, làm đẹp không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn Thế giới. Việc sở hữu tên miền beauty.shop mang đến nhiều cơ hội trong hoạt động thương mại điện tử, đồng thời cũng khẳng định về đẳng cấp thương hiệu toàn cầu.

Tại Việt Nam, tên miền fpt.shop cũng nằm trong top các tên miền cấp cao có giá trị cao nhất lên tới hàng chục nghìn USD, đã được đăng ký với chiến lược phát triển cho ngành bán lẻ tại Tập đoàn FPT, thường được biết đến là đơn vị kinh doanh lĩnh vực thương mại điện tử với website:  http://fptshop.com.vn.

Việc sở hữu tên miền đặc biệt “fpt.shop” chắc chắn sẽ giúp FPT Shop phát triển mạnh mẽ và nối dài hơn nữa những thành công trong lĩnh vực thương mại điện tử trong thời gian tới.

Bên cạnh Tập đoàn FPT, các tên miền .SHOP của các thương hiệu lớn khác cũng đều đã được đăng ký như: viettel.shop, sendo.shop, vinmart.shop, adayroi.shop... Tuy nhiên, rất nhiều những tên miền đẹp với giá trị cao về thương hiệu khác vẫn chưa có chủ sở hữu.

Theo ông Trần Đức Tâm, Trưởng dự án Z.com (thuộc Công ty GMO-Z.com RUNSYSTEM, thành viên của Tập đoàn GMO Internet Nhật Bản), tên miền “.shop” thuộc quyền sở hữu của GMO – một trong những tên miền đắt giá hàng đầu trên thế giới hiện nay,

“Với tên miền .shop, việc truyền tải thông điệp của các cửa hàng bán lẻ trên thị trường thương mại điện tử sẽ trở nên dễ dàng hơn. Thay vì sử dụng những tên miền .com/.net/.vn truyền thống, “.shop” sẽ là một cuộc cách mạng, làn sóng mới trên thị trường thương mại điện tử của Việt Nam cũng như thế giới”, ông Tâm nhấn mạnh.

Có trị giá lên tới hơn 41 triệu USD (tương đương với trên 900 tỷ đồng), tên miền “.shop” là một trong những tên miền đắt giá hàng đầu thế giới.