Cận cảnh sở chỉ huy IS kiêm xưởng chế xe tăng tự sát (chùm video)

VietTimes -- Ngày 18.09.2017, một nhóm các nhà báo quốc tế được quân đội Syria cho phép thăm quan trung tâm chế tạo xe cơ giới chiến đấu trước đây của IS trong thị trấn Uqayribat (Akerbat) hôm 18/9. Cuộc họp báo được tư lệnh trưởng lực lượng quân đội Nga tại Syria, trung tướng Alexander Lapin chủ trì.
Quân đội Syria tiến công giải phóng thị trấn Uqayribat (Akerbat) - ảnh minh họa của Masdar News
Quân đội Syria tiến công giải phóng thị trấn Uqayribat (Akerbat) - ảnh minh họa của Masdar News

Theo tướng Lapin, cơ sở trung tâm lưu trữ và chế tạo vũ khi được chia thành 3 khu vực sản xuất chủ yếu, tập trung vào việc chế tạo lại cái gọi là các xe tăng tự sát "shahid-tank" và các xe đánh bom tự sát tấn công mặt đất VBIED.

Tướng Lapin cho biết, thị trấn Uqayribat (Akerbat) được giải phóng trong một cuộc tấn công ác liệt của quân đội Syria. Cuộc tấn công có sự phối hợp chặt chẽ với lực lượng không quân Nga và sự chỉ đạo, hỗ trợ chiến thuật của các cố vấn Nga sau những trận đánh dữ dội với IS.

Một sĩ quan quân đội Syria cho biết, trong thị trấn Uqayribat, trung tâm này là nơi sản xuất vũ khí chủ yếu của IS. Trong đó có xe cơ giới gắn súng máy phòng không, sửa chữa và tái chế xe tăng thiết giáp, trong đó có những xe được sử dụng để đánh bom tự sát VBIED.

Theo sĩ quan quân đội Syria, khu vực này cũng là trung tâm chỉ huy, điều hành tác chiến của các thủ lĩnh và chỉ huy chiến trường IS, cùng với các nhà kho, hầm ngầm chứa thuốc nổ và các loại đầu đạn, chính vì vậy thị trấn Uqayribat là chiến trường ác liệt nhất.

Khu trung tâm chỉ huy điều hành tác chiến, nhà kho vũ khí và nhà xưởng của IS trong thị trấn  Uqayribat (Akerbat) - video Ruptly Nga
Trung tướng Alexander Lapin chủ trì cuộc họp báo trong khu nhà xưởng chế tạo xe tăng tự sát của IS ở thị trấn Uqayribat (Akerbat) trên địa phận tỉnh Hama - video  Ruptly Nga
QA