Choáng ngợp trước những công trình hoành tráng của Triều Tiên

VietTimes -- Ẩn giấu trong một đất nước kín tiếng là những công trình kiến trúc đồ sộ, những ga tàu điện ngầm trang trí nghệ thuật, tỉ mỉ, những toà nhà hiện đại phục vụ nghiên cứu khoa học. Có được những bức ảnh thực tế cuộc sống tại Triều Tiên chưa bao giờ là điều dễ dàng và nó lại càng giá trị khi chí hướng của lãnh đạo Triều Tiên phần nào được hé lộ.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Choáng ngợp trước những công trình hoành tráng của Triều Tiên ảnh 1Con đường chính dẫn vào Thủ đô Bình Nhưỡng đưa du khách đi qua Cổng Thống Nhất với biểu tượng hai phụ nữ đang nắm giữ nâng cao hình đất nước Triều Tiên và Hàn Quốc kết hợp, được coi là tượng trưng cho tầm nhìn lãnh đạo tối cao Kim Il Sung cho hai nước.

Choáng ngợp trước những công trình hoành tráng của Triều Tiên ảnh 2Liền sau đó, du khách bị choáng ngợp bởi Tượng Đài Tưởng Niệm Lao Động. Vòng đai bên ngoài ốp nổi dòng chữ: Đảng Công nhân của Hàn Quốc muôn năm -- Người dẫn đường cho mọi chiến công của đất nước!

Choáng ngợp trước những công trình hoành tráng của Triều Tiên ảnh 3 Đường chân trời của thành phố Bình Nhưỡng được đánh dấu bởi khách sạn Ryugyong, hiện là toà nhà cao nhất bị bỏ rơi trên thế giới. Nó đã bị bỏ quên từ năm 1992.

Choáng ngợp trước những công trình hoành tráng của Triều Tiên ảnh 4 Ở phía bên kia của thành phố, Tháp Juche cao gần 180m nằm soi mình trên sông Taedong.

Choáng ngợp trước những công trình hoành tráng của Triều Tiên ảnh 5Cung điện dành cho trẻ em Manyongdae là một trong số những công trình kiến trúc ấn tượng nhất của Triều Tiên. Công trình này có hai khối cạnh hình vòng cung, mô phỏng "cánh tay" người mẹ ôm con.

Choáng ngợp trước những công trình hoành tráng của Triều Tiên ảnh 6Trung tâm hội nghị của Bình Nhưỡng được Kim Jong Un quy định là nơi tổ chức các cuộc họp lớn quan trọng của Quân đội Nhân dân Triều Tiên.

Choáng ngợp trước những công trình hoành tráng của Triều Tiên ảnh 7 Phần lớn kiến trúc của đất nước này thể hiện tôn vinh các nhà lãnh đạo, trong đó phải kể tới người sáng lập Kim Il Sung (cầm quyền từ năm 1972 đến năm 1994) và Kim Jong Il (từ năm 1994 đến khi chết vào năm 2011).

Choáng ngợp trước những công trình hoành tráng của Triều Tiên ảnh 8 Chân dung của hai người đàn ông này được treo khắp nơi tại Bình Nhưỡng. Bức ảnh chụp tại một ga xe lửa trung tâm thành phố.

Choáng ngợp trước những công trình hoành tráng của Triều Tiên ảnh 9

Choáng ngợp trước những công trình hoành tráng của Triều Tiên ảnh 10Dù người dân Triều Tiên không đủ điện dùng, nhưng hình ảnh của các nhà lãnh đạo luôn sáng rạng rỡ ngay cả trong đêm tối.

Choáng ngợp trước những công trình hoành tráng của Triều Tiên ảnh 11Hàng ngàn công nhân Triều Tiên được huy động để dựng nên những toà nhà đồ sộ.

Choáng ngợp trước những công trình hoành tráng của Triều Tiên ảnh 12Họ phải chịu cảnh sống thiếu thốn, cực khổ.

Choáng ngợp trước những công trình hoành tráng của Triều Tiên ảnh 13

Gần đó, Bảo tàng Chiến tranh Giải phóng Tổ quốc đang diễn ra lễ kỷ niệm chiến thắng của Hàn Quốc trước đế quốc Mỹ trong Chiến tranh Triều Tiên.

Choáng ngợp trước những công trình hoành tráng của Triều Tiên ảnh 14

Dòng chữ: "Các Nhà lãnh đạo vĩ đại Kim Il Sung và Kim Jong Il muôn năm" nổi bật dưới bức ảnh chân dung được đặt ngay tại trung tâm thủ đô Bình Nhưỡng.

Choáng ngợp trước những công trình hoành tráng của Triều Tiên ảnh 15Ga tàu điện ngầm của Triều Tiên được đánh giá là một trong những nơi có trang trí hoa văn cầu kỳ nhất thế giới.
Có lẽ không ngạc nhiên, Bắc Triều Tiên cũng là nơi có sân vận động lớn nhất thế giới, Sân vận động May Day.Và có lẽ cũng không ngạc nhiên khi Triều Tiên cũng là nơi có sân vận động lớn nhất thế giới -- Sân vận động May Day.
Choáng ngợp trước những công trình hoành tráng của Triều Tiên ảnh 17Với sức chứa lên tới 150 ngàn người, sân vận động này được sử dụng để tổ chức Thế vận hội và tôn vinh lịch sử dân tộc.

Choáng ngợp trước những công trình hoành tráng của Triều Tiên ảnh 18

 

Công viên Nước Munsu hiện đại và đầy màu sắc.

Choáng ngợp trước những công trình hoành tráng của Triều Tiên ảnh 19 Nghiên cứu khoa học cũng được quan tâm đầu tư lớn ở Triều Tiên. Trong ảnh là Khu liên hợp Khoa học-Kỹ thuật được xây dựng mô phỏng hình dạng một nguyên tử và được mở vào đầu năm 2015.

Choáng ngợp trước những công trình hoành tráng của Triều Tiên ảnh 20

 Kim Jong Un kỳ vọng trung tâm sẽ giúp "Triều Tiên tiến bước trở thành một quốc gia giàu có và mạnh mẽ thông qua các đầu máy khoa học và công nghệ".

Choáng ngợp trước những công trình hoành tráng của Triều Tiên ảnh 21

 

Toà nhà này nằm ngay trên đại lộ Khoa Học, mà Triều Tiên đặt nhiều kỳ vọng sẽ làm thay đổi bộ mặt đất nước.

Choáng ngợp trước những công trình hoành tráng của Triều Tiên ảnh 22Toà nhà chung cư sử dụng tấm pin năng lượng mặt trời khá phổ biến ở Triều Tiên.

Choáng ngợp trước những công trình hoành tráng của Triều Tiên ảnh 23

Choáng ngợp trước những công trình hoành tráng của Triều Tiên ảnh 24Nhập mô tả ảnh

Choáng ngợp trước những công trình hoành tráng của Triều Tiên ảnh 25Nhập mô tả ảnh

Choáng ngợp trước những công trình hoành tráng của Triều Tiên ảnh 26Nhập mô tả ảnh

Choáng ngợp trước những công trình hoành tráng của Triều Tiên ảnh 27Nhập mô tả ảnh

Choáng ngợp trước những công trình hoành tráng của Triều Tiên ảnh 28Nhập mô tả ảnh

Choáng ngợp trước những công trình hoành tráng của Triều Tiên ảnh 29Nhập mô tả ảnh