Chính quyền đề nghị dời Trạm thu phí BOT Bến Thủy 1

VietTimes -- Liên quan đến việc người dân huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) mang ô tô bao vây cầu Bến Thủy 1 để phản đối việc thu phí tại trạm BOT này, UBND huyện Nghi Xuân đã có công văn báo cáo gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh.
Người dân huyện Nghi Xuân chặn Trạm thu phí Bến Thủy 1 ngày 3/12
Người dân huyện Nghi Xuân chặn Trạm thu phí Bến Thủy 1 ngày 3/12

Trước đó, từ ngày 3 đến 12-12, người dân đã đưa ôtô có dán biểu ngữ chặn đầu cầu Bến Thủy 1 đề nghị cơ quan chức năng xem xét lại việc đặt trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 của Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) quản lý.

Theo ý kiến từ người dân, việc đặt trạm thu phí ở vị trí hiện tại khiến nhiều người dân ở huyện Nghi Xuân không đi trên tuyến đường BOT nhưng vẫn phải đóng phí. Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh cũng đề nghị giảm giá vé qua trạm vì giá vé hiện nay quá cao.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Tuấn Huỳnh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Cienco 4, cho biết hai trạm thu phí Bến Thủy hiện tại phù hợp về khoảng cách tối thiểu giữa các trạm thu phí trên cùng một tuyến đường nên không di dời.

Vì vậy, mới đây huyện Nghi Xuân đã đề xuất UBND và Sở GTVT tỉnh kiến nghị lên Chính phủ, Bộ GTVT và Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 miễn việc mua vé BOT cho người dân có hộ khẩu thường trú tại huyện Nghi Xuân, thị xã Hồng Lĩnh và TP Vinh. Cạnh đó, tính toán để sớm di dời địa điểm thu phí cầu Bến Thủy 1.

Huyện Nghi Xuân cũng đề nghị Bộ GTVT xem xét lại công văn về bổ sung công tác quản lý, khai thác và bảo trì cầu Bến Thủy 1 (cũ) vào hợp đồng BOT, yêu cầu Bộ GTVT đối chiếu văn bản với Pháp lệnh Phí và lệ phí số 38/2001 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội để chỉnh sửa sai sót.

Người dân huyện Nghi Xuân chặn Trạm thu phí Bến Thủy 1 ngày 3/12