Chính phủ xin "khất" Nghị quyết xử lý cán bộ nghỉ hưu có sai phạm

VietTimes -- Chính phủ chưa kịp chuẩn bị kịp nên nghị quyết về xử lý đối với cán bộ về hưu sẽ chưa trình Uỷ ban Thường vụ Quốc hội xem xét.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khai mạc phiên họp thứ 5 của UB Thường vụ Quốc hội (ảnh: Quochoi.vn)
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khai mạc phiên họp thứ 5 của UB Thường vụ Quốc hội (ảnh: Quochoi.vn)

Thông tin trên được đưa ra tại buổi khai mạc phiên họp thứ 5, Ủy ban Thường vụ Quốc hội diễn ra vào ngày 19/12.

Cụ thể, tại phiên họp Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân nêu rõ, sẽ rút dự thảo Nghị quyết của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về việc xử lý kỷ luật đối với cán bộ công chức đã nghỉ hưu có sai phạm ra khỏi chương trình của phiên họp lần này do Chính phủ chưa kịp chuẩn bị để trình Uỷ ban Thường vụ Quốc hội trong tháng 12 như đã dự kiến. Đây là nội dung quan trọng cần có thêm thời gian để nghiên cứu thấu đáo.

Ngoài ra, một số vấn đề lớn của dự án luật sửa đổi bổ sung một số điều của dự án Bộ luật Hình sự; Dự án sửa đổi bổ sung một số điều của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng cũng sẽ rút ra khỏi chương trình để có thời gian thêm cho việc chỉnh lý hoàn thiện.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Nội vụ chủ trì dự thảo Nghị quyết của UBTVQH về xử lý trách nhiệm kỷ luật với cán bộ, công chức đã nghỉ hưu hoặc chuyển ra khỏi khu vực công vụ vì những vi phạm hành chính khi đang đương chức. Thủ tướng yêu cầu, trong quá trình xây dựng dự thảo Bộ Nội vụ phải phối hợp chặt chẽ với các ban đảng ở Trung ương, xin ý kiến Bộ Chính trị, Ban Bí thư ngay từ bước dự thảo.