Chính phủ ủng hộ việc TP. HCM quyết liệt “đòi lại” vỉa hè cho người dân

VietTimes -- Bộ trưởng  Mai Tiến Dũng cho rằng, việc giải tỏa lấn chiếm vỉa hè là rất cần thiết, đây là động thái tích cực có lẽ từ trước tới nay chưa có…
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Chiều nay (1/3/2017), tại Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3/2017, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Quận 1, TP. HCM quyết liệt trong việc “đòi lại” vỉa hè cho người dân. Tuy nhiên có ý kiến cho rằng cách thức mà Quận 1 thực hiện chưa phù hợp với quy trình xử lý vi phạm hành chính và luật pháp hiện hành. 

Trả lời câu hỏi này, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ diễn ra sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh và đánh giá cao động thái quyết liệt của lãnh đạo quận 1, TP. HCM trong việc lập lại trật tự trên vỉa hè, cũng như lòng lề đường.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết thêm, việc này không phải bây giờ mới được thực hiện, TP. HCM đã làm quyết liệt từ năm 2011. Tuy nhiên, khi giải tỏa xong vỉa hè, lòng lề đường lại tiếp tục bị tái chiếm nhiều lần. “Chính quyền địa phương đã nhiều lần thông báo, tuyên truyền vận động người dân nhưng không xử lý được triệt để, chính vì thế, việc lãnh đạo quận 1 quyết liệt tham gia  trực tiếp giải phóng vỉa hè là động thái rất tích cực, có lẽ từ trước tới nay chưa có.” – Ông Dũng nói.

Người phát ngôn Chính phủ cũng thông báo, trong sáng nay (1/3), Chủ tịch Tp. HCM đã trực tiếp chủ trì cuộc họp có sự tham gia của 24 lãnh đạo quận, huyện để chỉ đạo triển khai việc ra quân lập lại trật tự vỉa hè, lòng lề đường, trật tự đô thị…trên toàn địa bàn thành phố. Bên cạnh đó, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký văn bản gửi công an địa phương tích cực hỗ trợ các cấp chính quyền trong việc này, đồng thời không để tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường không tiếp tục tái diễn.

“ Sau động thái quyết liệt của quận 1, TP. HCM, Long An cũng như các tỉnh thành khác đang đẩy mạnh quyết tâm để giải quyết triệt để tình trạng này, để đáp ứng mong đợi chính đáng của nhân dân” – Ông Dũng nhấn mạnh.