Chính phủ Hàn Quốc “sờ gáy” Facebook vì ép người dùng tải Messenger, quảng cáo lừa đảo, khiêu dâm

Facebook hiện đang phải đối mặt với những chỉ trích từ người dùng Hàn Quốc về lạm dụng quyền lực như chủ đích không kiểm soát quảng cáo chặt chẽ, quảng cáo lừa gạt, khiêu dâm.
Chính phủ Hàn Quốc "sờ gáy" Facebook vì ép người dùng tải Messenger, quảng cáo lừa đảo, khiêu dâm
Chính phủ Hàn Quốc "sờ gáy" Facebook vì ép người dùng tải Messenger, quảng cáo lừa đảo, khiêu dâm

Theo KoreaBizWire, một cuộc tranh luận đã xảy ra về việc Facebook cần sử dụng một máy chủ miễn phí tại Hàn Quốc vào tháng trước. Và lúc này, Facebook, công ty mạng xã hội khổng lồ Mỹ, lại một lần nữa đối mặt với các cáo buộc. Nhiều người dùng phàn nàn về các mô tả sai lệch về ứng dụng nhắn tin của hãng đã lừa nhiều người tải ứng dụng này xuống thiết bị di động của họ, và các cáo buộc lạm dụng quyền lực.

Đối mặt với tình cảnh này, Uỷ ban Truyền thông Hàn Quốc (KCC), cơ quan quản lý các phương tiện truyền thông Hàn Quốc, đang điều tra các cáo buộc liên quan đến công ty dịch vụ mạng xã hội Mỹ buộc người dùng phải tải xuống ứng dụng nhắn tin của hãng. Người dùng đã báo cáo thường nhận được các thông báo từ Facebook với nội dung: tin nhắn đến chỉ có thể mở được trong ứng dụng nhắn tin của hãng.

Một đại diện của Green Consumer Network, một tổ chức vì lợi ích người tiêu dùng đã đệ đơn khiếu nại với KCC về những lời lẽ lừa dối của Facebook khiến người dùng tải ứng dụng nhắn tin, cho biết: "Khi bạn mở các tin nhắn, chúng chỉ thông báo cho người khác là bạn đã tham gia ứng dụng tin nhắn, điều này không có ý nghĩa gì cả". "Nhiều người dùng Facebook phàn nàn là họ cảm thấy bị lừa gạt hoặc là họ đã tiêu phí cước dữ liệu không cần thiết".

Lời buộc tội khác chống lại công ty mạng xã hội khổng lồ này là sự giám sát không chặt chẽ các quảng cáo lừa gạt và khiêu dâm có thể tìm thấy trên trang web của hãng. Các quảng cáo với vẻ ngoài là bán quần áo của các thương hiệu thời trang nổi tiếng với giá rẻ, được cho là đã thu thập số thẻ tín dụng của họ một cách bất hợp pháp, trong khi ngày càng có nhiều quảng cáo hiển thị hình ảnh khiêu dâm.

Facebook nổi trội với hai ứng dụng tin nhắn với lượng người dùng cơ bản hơn 1 tỷ người – Facebook Messenger và Whatsapp.

Mặc dù vậy công ty này cho biết các quảng cáo vi phạm chính sách của Facebook đều đã bị cấm và không thể xuất hiện nữa, một vài người cáo buộc công ty này cố tình buông lỏng giám sát quảng cáo nhằm thu lợi nhuận.

Trong tháng Tư, người dùng mạng SK Broadband đã gặp phải tình trạng kết nối chậm hoặc mất kết nối với Facebook, nhiều người suy đoán rằng, nhà mạng đã định tuyến lại dữ liệu kết nối đến Facebook sau khi nhà mạng này không đạt được thỏa thuận với mạng xã hội này.

Theo chuyên gia phân tích dữ liệu ngành ứng dụng di động từ Wiseapp, Facebook là ứng dụng phổ biến thứ 10 trên hệ điều hành android, với Facebook Messenger đứng thứ 21.

Theo Tạp chí Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-xa-hoi-so/-/view_content/content/2185386/chinh-phu-han-quoc-so-gay-facebook-vi-ep-nguoi-dung-tai-messenger-quang-cao-lua-dao-khieu-dam