Chìm tàu trên sông Hàn: Đà Nẵng sẽ xử lý các cá nhân, đơn vị liên quan

VietTimes -- Chiều 6/6, Tổ công tác báo chí UBND TP Đà Nẵng vừa phát đi thông cáo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng liên quan đến vụ chìm tàu Thảo Vân 02 xảy ra tối ngày 4/6.
Chìm tàu trên sông Hàn: Đà Nẵng sẽ xử lý các cá nhân, đơn vị liên quan

Theo đó, ngoài việc đình chỉ công tác đối với ông Lê Sáu, Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa thành phố Đà Nẵng; ông Nguyễn Công Hiệu, Đội trưởng Đội quản lý Cảng sông Hàn để kiểm tra, làm rõ trách nhiệm cá nhân trong công tác quản lý, điều hành dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Chủ tịch UBND TP cử Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Bùi Thanh Thuận trực tiếp quản lý, điều hành Cảng vụ đường thủy nội địa thành phố.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Chánh Thanh tra TP, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng, Giám đốc Công an TP và thủ trưởng các cơ quan liên quan thanh tra, kiểm tra, làm rõ trách nhiệm các cá nhân, tổ chức có liên quan do thiếu trách nhiệm cũng như buông lỏng quản lý nhà nước dẫn đến hậu quả nghiêm trọng (kể cả trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị có cá nhân vi phạm) và đề xuất các hình thức xử lý.

UBND TP giao Công an TP Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng và các đơn vị liên quan khẩn trương tiến hành điều tra, khởi tố vụ án để sớm đưa ra xét xử theo quy định.

Để đảm bảo an toàn cho du khách du lịch trên sông, UBND TP yêu cầu tạm ngừng hoạt động của tất cả các tàu du lịch trên sông Hàn, tiến hành rà soát lại toàn bộ các điều kiện đảm bảo an toàn, đặc biệt là các tàu cá cải hoán sang hoạt động du lịch đến hết ngày 16/6/2016. Các tàu, phương tiện đảm bảo điều kiện thì cho phép hoạt động trở lại. Giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu thành lập Hiệp hội Tàu du lịch trên sông Hàn; xây dựng các kịch bản phù hợp với thực tế để ứng cứu khi gặp tình huống tai nạn trên sông, hồ.

Giao cho các cơ quan liên quan lập danh sách các tổ chức, cá nhân là các chủ phương tiện, tàu du lịch, các nhân viên, người dân, ngư dân đã hỗ trợ kịp thời, cứu giúp người bị nạn ngay khi xảy ra tai nạn để kịp thời khen thưởng, động viên. Và rà soát hỗ trợ ngư dân tham gia tìm kiếm, cứu nạn các nạn nhân vụ chìm tàu.