Chìm tàu Thảo Vân 02: Bắt chủ tàu và nhân viên bán vé

VietTimes -- Thêm 2 cá nhân liên quan đến vụ chìm tàu Thảo Vân 02 trên sông Hàn vừa bị cơ quan CSĐT khởi tố và bắt tạm giam.
Thêm 2 cá nhân liên quan đến vụ chìm tàu Thảo Vân 02 trên sông Hàn vừa bị cơ quan CSĐT khởi tố và bắt tạm giam.
Thêm 2 cá nhân liên quan đến vụ chìm tàu Thảo Vân 02 trên sông Hàn vừa bị cơ quan CSĐT khởi tố và bắt tạm giam.

Chiều 17/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Võ Quốc Hùng (44 tuổi, trú Hải Châu, TP Đà Nẵng) chủ tàu Thảo Vân 2 và nhân viên bán vé Nguyễn Ngọc Quân (25 tuổi, trú huyện Thạch Thất, TP Hà Nội).

Theo đó, hai đối tượng trên bị bắt để điều tra về hành vi “Đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không đảm bảo an toàn” theo theo khoản 3, Điều 214 Bộ Luật Hình sự.

Trước đó, liên quan đến vụ án chìm tàu Thảo Vân 02 trên sông Hàn tối ngày 4/6, Công an TP Đà Nẵng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Công Chí, tài công Thảo Vân 02.

Như VietTimes đã thông tin, tối ngày 4/6, mặc dù không có giấy phép hoạt động nhưng chủ tàu, tài công và nhân viên tàu du lịch Thảo Vân 02 đã cố ý hoạt động trái phép, bán vé và chở đến 56 người (vượt gấp 2 lần mức cho phép của tàu) khiến tàu bị chìm làm 3 người thiệt mạng, nhiều người bị thương.

Sau khi hoàn tất công tác cứu hộ và vào cuộc điều tra, UBND TP Đà Nẵng đã truy trách nhiệm các cá nhân liên quan và đình chỉ công tác 2 cán bộ cảng vụ, đồng thời yêu các cơ quan liên quan kiểm điểm làm rõ trách nhiệm.