Chiến thắng đầu tiên của quân đội Syria dưới hỏa lực yểm trợ không quân Nga

Lực lượng quân đội Syria dưới sự yểm trợ hỏa lực của không quân Nga đã giải phóng thành phố nhỏ Al-bak ở tỉnh Hama. 
Chiến thắng đầu tiên của quân đội Syria dưới hỏa lực yểm trợ không quân Nga
Chiến thắng đầu tiên của quân đội Syria dưới hỏa lực yểm trợ không quân Nga

Quân đội Syria đã đánh bật các chiến binh khủng bố “Jabhat al-Nusra” chi nhánh của “Al-Qaeda” ra khỏi thành phố này.

Cảnh tượng thật kinh hoàng. Trên đường phố và khắp mọi nơi là những nhân chứng về kiểu trật tự thời Trung Cổ mà lực lượng khủng bố muốn thiết lập ở thành phố nhỏ vùng Trung Đông này.

Các chiến binh IS hoàn toàn không thèm dấu diếm những phương pháp tiến hành chiến tranh dã man này. Trái ngược với các quy tắc của đạo Hồi, các chiến binh không thèm chôn những người chúng đã hành hình. Xác chết có ở khắp nơi, trên đường phố, trong nhà. Theo lời kể của những nhân chứng địa phương, chỉ trong một khu phố nhỏ, những chiến binh cực đoan đã xử bắn tới 40 người. Chúng tiêu diệt những người có đức tin khác hoặc những người lên tiếng chống lại chế độ của chúng.

Thành phố nhỏ đang được quân đội Syria chà xát, kiểm tra kỹ càng. Những chiến binh này vẫn có thể nấp đâu đó, dưới hầm ngầm, hoặc các tuyến đường ngầm trong thành phố.

Quân đội Syria chỉ có thể đẩy lùi khủng bố sau những đòn không kích chính xác của máy bay Su-24 hoặc Su – 25. Kẻ thù đã rất hoảng sợ, bỏ chạy vội vàng, bỏ lại nhiều kho vũ khí và trang bị chiến tranh vẫn chưa được đụng tới.

Ngay sau khi khủng bố bị đẩy lùi vài km về phía Bắc, những người dân đã vội vàng quay trở về nhà ở Al-bak, nơi không còn gì ngoài đổ nát. Từ nay, họ được quân đội Syria bảo vệ.

Trong những trận chiến đấu chống khủng bố IS, ngoài sự tham gia của chiến đấu cơ Su-24 và Su -25, còn có sự tham gia của Mi-24 “xe tăng bay”.

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, các máy bay trực thăng chủ yếu thực hiện nhiệm vụ bảo vệ các căn cứ quân sự của Nga, nhưng một video quay được của binh sĩ quân đội Syria cho thấy, những chiếc xe tăng bay nổi danh này cũng tham gia yểm trợ hỏa lực của quân đội Syria tấn công lực lượng khủng bố.

Theo QPAN