Chiến sự Syria: SDF diệt sạch IS, giải phóng thành phố và đập Tabqa (video)

VietTimes --  Ngày 13.05.2017, các lực lượng dân quân Ả rập và người Kurd trong SDF được Mỹ hậu thuẫn công bố một video, ghi lại cuộc họp báo trong thành phố al-Tabqah ngày 12.05.2017, tuyên bố giai đoạn tiếp theo sẽ triển khai kế hoạch phòng thủ thành phố, một ngày sau khi giành được từ lực lượng khủng bố IS.
Đại diện Lực lượng Dân chủ Syria SDF đọc tuyên bố giải phóng hoàn toàn thành phố Tabqa
Đại diện Lực lượng Dân chủ Syria SDF đọc tuyên bố giải phóng hoàn toàn thành phố Tabqa

"Sau vài ngày lực lượng của chúng tôi truy quét, tìm diệt các phần tử khủng bố và cắt đứt đường tiếp vận, tinh thần của các tay súng IS sụp đổ, một số lượng lớn những kẻ khủng bố đã phải đầu hàng", lãnh đạo nhóm chiến binh người Ả rập Syria (SDF) Jihan Sheikh Ahmad nói.

Lãnh đạo của SDF nói thêm, "thành phố al-Tabqah sẽ được bàn giao cho Hội đồng quân sự địa phương al-Tabqah," nhằm đảm bảo an ninh thành phố và giám sát các hoạt động khắc phục hậu quả chiến tranh, rà phá bom mìn và tái kiến thiết.

Chiến dịch giải phóng thành phố và đập al-Tabqah do Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) tiến hành, bắt đầu ngày 21.03, chủ công là các Đơn vị bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG) dưới sự yểm trợ của lực lượng không quân Liên minh chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu.

Bản tuyên bố của Lực lượng Dân chủ Syria, khẳng định thành phố và đập Tabqa đã hoàn toàn giải phóng
Toàn cảnh đập nước Tabqa đã hoàn toàn giải phóng
Thành phố Tabqa hoàn toàn giải phóng khỏi sự cai trị của IS

NT