Chiến sự Syria: SDF chiếm thêm 3 cứ địa IS tại Raqqa

VietTimes -- Ngày 14.05.2017, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn giải phóng được 3 làng al-Atshanah, al-Ma'az và Malaly trên vùng nông thôn phía tây bắc tỉnh Raqqa sau một trận chiến dữ dội với các tay súng khủng bố IS. 
Một nữ binh lực lượng dân quân người Kurd trên chiến trường Raqqa
Một nữ binh lực lượng dân quân người Kurd trên chiến trường Raqqa

Lực lượng SDF tiếp tục chiến dịch tiến công về hướng bắc tỉnh Raqqa, chuẩn bị cuộc tấn công quy mô lớn vào ngôi làng Marma abun Darwish, nằm ở phía bắc căn cứ sư đoàn dự bị số 17, đang nằm trong vùng tạm chiếm của IS.

Lực lượng dân quân người Kurd tiến hành cuộc tấn công trên hướng bắc tỉnh Raqqa

Cùng ngày, IS tuyên bố đã sát hại 10 chiến binh người Kurd từ cuộc tấn công bom xe tự sát VBIED vào chiến tuyến của SDF trong làng Mazra'at al-Yarmouk.

IS cũng tuyên bố đã phá hủy một xe bán tải gắn súng máy phòng không hạng nặng của SDF bằng tên lửa chống tăng có điều khiển ATGM tại làng Tal al-Bashir, phía đông nam thị trấn Al-Shadadi, sát hại 2 binh sĩ lực lượng YPG bằng một quả mìn tự chế ở làng Maysaloun.

Trang tin Amaq đăng tải một số hình ảnh sử dụng xe đánh bom tự sát VBIED tấn công lực lượng SDF

Al-Masdar News dẫn nguồn tin địa phương cho biết, một gia đình dân thường  ba người thiệt mạng do hậu quả một cuộc không kích của không quân liên minh chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu trong khu trang trại Shanania phía bắc thành phố Raqqa. Một cuộc không kích khác của liên minh này đã gây lên cái chết của một thường dân ở làng Al-Anandiya.

Đẩy nhanh tiến độ tiến công giải phóng thành phố Raqqa, lực lượng không quân liên minh và pháo binh Lính thủy đánh bộ Mỹ liên tục dội lửa tấn công vào các vị trí phòng thủ của IS trên vùng nông thôn miền bắc tỉnh Raqqa trong tuần qua. Ngoài những tổn thất của IS, nhiều thường dân thiệt mạng trong các cuộc không kích.

Trong Lực lượng Dân chủ Syria có rất nhiều các tình nguyện viên nước ngoài tham gia cuộc chiến chống IS, một chiến binh tình nguyện viên Ba Lan đăng tải video camera Go-Pr, ghi lại trận chiến giải phóng thành phố Tabqa. Thành phố đã hoàn toàn giải phóng vào ngày 13.05.2017.

Trận chiến giải phóng thành phố Tabqa của chiến binh tình nguyện Ba Lan thuộc lực lượng SDF 

NT