Chiến sự Syria: Quân đoàn Nga huấn luyện được tung vào trận chiến với IS (video)

VietTimes -- Quân đoàn tình nguyện số 5, do cố vấn Nga trực tiếp tổ chức và huấn luyện các hoạt động chiến đấu tấn công trên vùng nông thôn phía đông thành cổ Palmyra ngày 18.03.2017, đánh vào các vị trí của IS gần ngã ba chiến lược Al-Talilah.
Đơn vị đầu tiên của lực lượng quân đoàn tình nguyện số 5 quân đội Syria, đội ngu tương tự quân đội Nga
Đơn vị đầu tiên của lực lượng quân đoàn tình nguyện số 5 quân đội Syria, đội ngu tương tự quân đội Nga

Cơ cấu biên chế và tổ chức của quân đoàn tình nguyện được thực hiện theo mô hình lực lượng phục vụ theo hợp đồng, chủ yếu là những quân nhân đã hết hạn phục vụ theo nghĩa vụ. Đây là đơn vị quân đội chuyên nghiệp đầu tiên trong các lực lượng vũ trang Syria, được đào tạo chuyên sâu chống khủng bố trên các địa hình phức tạp, sử dụng kỹ năng chiến đấu và kỹ chiến thuật quân đội Nga trong các cuộc chiến chống khủng bố ở vùng Bắc Caucasus (Kavkaz) và Chechnya. Mục tiêu chiến lược của quân đoàn tình nguyện số 5 là phối hợp với các đơn vị quân đội Syria, chủ yếu là sư đoàn tăng số 18 tiến công về hướng Deir Ezzor và tỉnh Raqqa.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự tỉnh Homs cho biết, quân đội Syria chủ công là các đơn vị quân đoàn 5 đang tiến công vào các vị trí của IS trên giao lộ Al-Talilah, đánh chiếm được một số vị trí sau cuộc chiến khốc liệt với lực lượng khủng bố IS.

Giành được giao lộ chiến lược Al-Talilah, quân đội Syria sẽ tiến hành giải phóng làng Al-Talilah và khu mỏ khí gas Arak.

Do những cố tật đã tồn tại lâu dài trong mỗi quân nhân quân đội Syria và ảnh hưởng của hệ thống điều lệnh – kỷ luật chiến trưởng lỏng lẻo, tiến trình xây dựng một lực lượng chính quy, chuyên nghiệp, có kỹ năng tác chiến tương đương với các tay súng IS vẫn còn là một con đường chiến đấu và trưởng thành lâu dài. Các chuyên gia quân sự Nga phải sử dụng IS như một đối tượng huấn luyện thực binh. Mục tiêu cuối cùng là Deir Ezzor – Raqqa. 

Các lực lượng vũ trang Syria trên đường tiến công về hướng đông thành phố Palmyra, hướng Deir Ezzor và Raqqa, phóng sự của ANNA News

NT