Chiến sự Syria: Quân Assad tấn công phe thánh chiến cố thủ ngoại vi Damascus

VietTimes -- Quân đội Syria và các lực lượng quân tình nguyện, các đơn vị vũ trang địa phương NDF tiếp tục tiến hành cuộc tấn công trong khu vực Đông Ghouta trên vùng nông thôn Damascus sau một thời gian gián đoạn củng cố binh lực và nghiên cứu tình hình chiến trường.
Bản đồ vùng Đông Ghouta, vòng tròn đỏ là thị trấn Beit Nayem, đang là mục tiêu cuộc tấn công của quân đội Syria
Bản đồ vùng Đông Ghouta, vòng tròn đỏ là thị trấn Beit Nayem, đang là mục tiêu cuộc tấn công của quân đội Syria

Chiều ngày 26.05.2017, các đơn vị Lữ đoàn 105 Vệ binh Cộng hòa, phối hợp với Quân Giải phóng Palestine và lực lượng vũ trang địa phương (NDF) tiến hành cuộc tấn công dữ dội vào thị trấn Beit Nayem  và các khu vực lân cận thuộc khu vực Đông Ghouta, ngoại ô Damascus. 

Sau cuộc giao chiến ác liệt với các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến, quân đội Syria giành được nhiều vị trí từ các tay súng thánh chiến và tiến sát vào vùng ngoại ô của thị trấn.

Thị trấn Beit Nayem nằm ở vành đại phía nam khu vực Đông Ghouta. 10 ngày trước đây, quân đội Syria tiến hành cuộc tấn công đánh chiếm thị trấn này, nhưng trận đánh không thành công. Quân đội Syria không thể tiến được vào thị trấn trước sức chống trả dữ dội của các tay súng thánh chiến.

Các vụ vi phạm thỏa thuận ngừng bắn, pháo kích vào khu dân cư là nguyên nhân để quân đội Syria tiến hành cuộc tấn công hợp pháp vào thị trấn này. Hơn thế nữa, lực lượng Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS) đang chiếm giữ thị trấn này được coi là tổ chức khủng bố Al-Qaeda Syria, không thuộc thành phần điều chỉnh của thỏa thuận, do đó là mục tiêu hợp pháp cho các cuộc tấn công của quân đội Syria.

Lữ đoàn 105 Vệ binh Cộng hòa, Quân giải phóng Palestine PLA và lực lượng NDF tiến hành cuộc tấn công vào Đông Ghouta

QA