Chiến sự Syria: Quân Assad đập tan IS tấn công cắt tiếp vận đến Aleppo

VietTimes -- Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự từ thành phố cho biết. Không đủ sức ngăn chặn cuộc tấn công trên vùng nông thôn phía đông Aleppo IS lại tổ chức cuộc tấn công tuyệt vọng tối ngày 22.05.2017, đánh vào tuyến đường tiếp vận duy nhất của chính phủ Syria đến Aleppo. 
Chiến binh IS tấn công tuyến đường tiếp vận Hama - Aleppo
Chiến binh IS tấn công tuyến đường tiếp vận Hama - Aleppo

Nhóm chiến binh IS bắt đầu trận đánh bằng các cuộc đột kích vào những vị trí của quân đội Syria  dọc theo đường Ithriya gần Hama-Aleppo. Các tay súng IS sử dụng màn đêm ngụy trang nhằm giành được ưu thế trước các điểm chốt kiểm soát của quân đội Syria.

Nhưng binh lực của IS trên khu vực phía đông bắc tỉnh Hama quá yếu, không đủ sức tiến hành một cuộc tấn công mạnh quy mô lớn nêu hầu hết mọi đợt tấn công đã bị quân đội Syria trong khu vực này đánh lui. Tuyến đường giao thông tiếp vận vẫn an toàn.

Giao chiến vẫn tiếp tục diễn ra trong khu vực, quân đội Syria đang triển khai các đội vũ trang địa phương truy đổi những tay súng khủng bố trên hành lang an ninh của tuyến đường. Đường Ithriya sẽ được thông xe khi trên hành lang an ninh không còn IS.

Chiến sự Syria: Quân Assad đập tan IS tấn công cắt tiếp vận đến Aleppo ảnh 1Lực lượng khủng bố IS tấn công tuyến đường giao thông tiếp vận Hama - Aleppo
NT