Chiến sự Syria: Người Kurd dồn binh kết liễu IS tại Raqqa (video)

VietTimes -- Al-Masdar News dẫn nguồn truyền thông người Kurd ngày 15.09.2017 cho biết, lực lượng Dân Chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn chiếm được bệnh viện quốc gia trong trung tâm thành phố Raqqa. Nhưng giao chiến vẫn đang tiếp tục diễn ra trong và xung quanh bệnh viện quốc gia.
Bản đồ tình hình chiến sự thành phố Raqqa, IS cũng quyết định tử chiến đến tay súng cuối cùng - ảnh South Front
Bản đồ tình hình chiến sự thành phố Raqqa, IS cũng quyết định tử chiến đến tay súng cuối cùng - ảnh South Front

Ngày 14.09.2017, lực lượng SDF, được sự yểm trợ của hỏa lực không quân Mỹ, dồn dập tiến công vào bệnh viện quốc gia Raqqa, tiêu diệt 11 tay súng IS trong và ngoài khuôn viên bệnh viện và kiểm soát hoàn toàn khu vực này.

Bệnh viện quốc gia là một trong số những tòa nhà cao nhất ở trung tâm thành phố Raqqa. IS đã tổ chức các trận địa phòng ngự xung quanh căn cứ được coi là quan trọng bậc nhất thành phố này.

Trang Amaq - cơ quan truyền thông IS cho biết, hàng chục binh sĩ SDF thiệt mạng và bị thương trong vụ tấn công bằng xe đánh bom tự sát VBIED tại quận al-Mahdi, thành phố Raqqa.

Talal Silo, phát ngôn viên SDF cho biết, lực lượng SDF đã kiểm soát được 70% thành phố Raqqa. Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR), một tổ chức do phương Tây hậu thuẫn cũng ủng hộ tuyên bố này.

Ngoài ra, SOHR cho rằng khoảng gần 10.000 thường dân vẫn bị mắc kẹt trong những khu vực mà hiện nay IS đang chiếm giữ trong thành phố Raqqa.

Theo SOHR, chỉ còn khoảng vài trăm tay súng khủng bố vẫn cố thủ trong thành phố Raqqa. Theo tuyên bố của SOHR, cuộc chiến ở Raqqa đang trong giai đoạn cuối cùng. 

Khu vực bệnh viện quốc gia thành phố Raqqa đã nằm trong quyền kiểm soát của SDF - video ANHA
Toàn cảnh thành phố Raqqa trong cuộc chiến chống IS - video CNN
NT