Chiến sự Syria: Không quân Nga truy diệt IS tại Deir Ezzor

VietTimes -- Ngày 12.07.2017, lực lượng không quân Nga tiếp tục truy quét IS trên chiến trường Deir Ezzor, tiến hành một loạt cuộc không kích trên vùng nông thôn phía tây tỉnh, đánh phá dữ dội các vị trí tập trung binh lực gần dãy núi chiến lược Thardeh.
Không quân Nga không kích (ảnh minh họa)
Không quân Nga không kích (ảnh minh họa)

Xuất kích từ sân bay quân sự Hmeymim tỉnh Latakia, một phi đội không quân ném bom Nga tiến hành hơn 20 cuộc không kích trên vùng nông thôn Deir Ezzor, diệt và làm bị thương hàng chục tay súng IS gần dãy núi Thardeh và nhà máy điện Deir Ezzor.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự trong tỉnh cho biết, lực lượng tình báo Syria nằm được thông tin địa phương về việc IS chuẩn bị một cuộc tấn công quy mô lớn, mục tiêu cuộc tấn công là căn cứ quân sự của lữ đoàn cơ giới 137 thuộc sư đoàn dự bị số 17 phía tây Deir Ezzor. Sau khi có được kết quả trinh sát từ máy bay không người lái và ảnh chụp từ vệ tinh, lực lượng không quân Nga triển khai cuộc không kích.  

Kế hoạch bất ngờ tấn công đánh chiếm căn cứ quân sự lữ đoàn cơ giới 137 hoàn toàn sụp đổ, các máy bay không quân Nga đã đánh tan tác cụm binh lực của IS, chuẩn bị cho cuộc tấn công phía tây thành phố Deir Ezzor.

Chiến sự Syria: Không quân Nga truy diệt IS tại Deir Ezzor ảnh 1Khu vực không quân Nga không kích ngày 12.07.2017, ngăn chặn cuộc đột kích vào thành phố Deir Ezzor của IS
NT