Chiến sự Syria: IS sắp sụp đổ tại Yarmouk

VietTimes -- Ngày 12.05.2018, quân đội Syria (chủ công là các lực lượng Vệ binh Cộng hòa và Quân Giải phóng Palestine (PLA) giải phóng Trung tâm Phát triển Giáo dục và một số tòa nhà khác phía bắc quận al-Hajar al-Aswad trong khu vực các quận phía nam thành phố Damascus.
Bản đồ chiến sự khu vực quận Yarmouk. Ảnh Masdar News
Bản đồ chiến sự khu vực quận Yarmouk. Ảnh Masdar News

Al-Masdar News dẫn nguồn tin truyền thông Hezbollah ở Syria cho biết. quân đội Syria giành được một số địa bàn trong quận Trại tị nạn Yarmouk, giải phóng được trường UNRWA và Văn phòng Lao động.

Trong liên tiếp 48 giờ qua, lực lượng không quân Syria dội bom mãnh liệt vào các trận địa phòng ngự của IS trong quận al-Hajar al-Aswad và quận Trại tị nạn Yarmouk, hỗ trợ quân đội Syria tiến công trong các khu phố.

Trang tin Amaq - cơ quan truyền thông của IS cho biết, khoảng 22 binh sĩ quân đội Syria thiệt mạng trong giao tranh ở quận Trại tị nạn Yarmouk, quận al-Hajar al-Aswad và quận al-Tadamon ngày 12.05.2018.

Tuyền thông đối lập ủng hộ IS cho biết: các tay súng IS đang đối mặt với những khó khăn không thể vượt qua trong các quận miền nam Damascus. Các nguồn tin đia phương cho biết, nhiều kho vũ khí đạn và kho chứa nhiên liệu bị phá hủy và những tay súng sống sót tiếp tục đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung cấp thực phẩm, nước và y tế.

Chiến tuyến lực lượng IS trong các quận miền nam Damascus nhanh chóng tan vỡ do quân đội Syria tiếp tục tăng cường binh lực tấn công từ nhiều phía không khoan nhượng, cũng không còn lối thoát nữa. Các tay súng IS đang chuẩn bị cho sự cáo chung và sụp đổ.

Lực lượng không quân Syria không kích mở đường cho quân đội tấn công vào khu vực Traiij tị nạn Yarmouk. Video Syrian Digital Media
NT