Chiến sự Syria: Giao chiến tiếp diễn ác liệt khắp đông Aleppo (video)

VietTimes -- Ngày 03.12.2016, phát ngôn viên quân đội Syria tuyên bố kêu gọi các cư dân đã từng sinh sống trong vùng mới được giải phóng phía đông Aleppo có thể quay trở về nhà, trong những khu phố đã được rà phá bom mìn và tổ chức hệ thống an ninh, phòng thủ tại chỗ.
Xe tăng của lực lượng Vệ binh Cộng hòa trên chiến trường Al-Bab
Xe tăng của lực lượng Vệ binh Cộng hòa trên chiến trường Al-Bab

Bộ tổng tư lệnh Quân đội Syria phát lời kêu gọi các cư dân thuộc các quận phía đông thành phố Aleppo có thể trở về nhà sau khi quân đội Syria và các lực lượng vũ trang địa phương củng cố an ninh và thực hiện các công tác ổn định khu vực, phục hồi lại hoạt động của các tổ chức công cộng trong các khu vực này.

Bản tuyên bố được đưa ra vào cuối ngày 03.12.2016, cho biết chính quyền Syria đang khẩn trương tiến hành các công việc trong các quận vừa được giải phóng nhằm nhanh chóng khôi phục lại các dịch vụ công đồng xã hội, cung cấp điện nước đến các khu vực vừa giải phóng.

Cũng trong ngày 03.11.2016, các nhóm Hồi giáo cực đoan bị bao vây trong thành phố một lần nữa bác bỏ đề nghị của chính quyền Syria, thông qua sự bảo trợ của Nga – Thổ Nhĩ Kỳ rút lui an toàn ra khỏi thành phố và thề sẽ tiếp tục chiến đấu.

Theo hãng tin AP,  lực lượng công binh Nga đang phối hợp với các đơn vị công binh quân đội Syria tích cực rà phá bom mìn và vũ khí nổ tự chế để làm sạch các khu vực vừa được giải phóng. Một số binh sĩ Nga, thực hiện công tác viện trợ nhân đạo cũng tham gia giúp đỡ thường dân sơ tán khỏi những khu vực chiến sự.

Cơ quan cứu trợ nhân đạo Liên Hợp Quốc ước tính có khoảng 31.500 người đã di tản từ khu vực bị lực lượng Hồi giáo cực đoan tạm chiếm ở Aleppo trong tuần qua.

Đài quan sát Nhân quyền Syria, một nhóm đối lập chính phủ Syria có trụ sở ở London xác nhận quân đội Syria đã giành được khu dân cư Tariq Village, đảm bảo an ninh cho sân bay quốc tế Aleppo.

Trong ngày 03.12.2016, quân đội Syria và lực lượng vũ trang địa phương tiếp tục tấn công và giải phóng làng Hay Al Tarig trên vùng ngoại ô thành phố Al-Bab phía đông Aleppo.

Binh lực phía đông bắc thành phố của quân đội Syria còn mỏng, lực lượng dân quân người Kurd (Lực lượng Dân chủ Syria) phối hợp chưa chắc chắn trên chiến trường thành phố Al-Bab. quân đội Syria vẫn phải tiến hành các hoạt động chiến đấu tấn công nhằm ngăn chặn khả năng lực lượng Hồi giáo cực đoan Quân đội Syria Tự do (FSA) được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, đang chiến đấu chống lại  lực lượng (SDF) và IS có thể chuyển hướng gây bất ổn trực tiếp đến tuyến phòng thủ phía bắc thành phố Aleppo.

Giao chiến tiếp tục diễn ra ác liệt trong khu các quận phía đông thành phố Aleppo

NT