Chiến sự Syria: 60 tay súng IS bị không quân Nga, Syria tiêu diệt

VietTimes -- Lực lượng không quân Nga và Syria tiếp tục không kích các mục tiêu của IS trên vùng sa mạc phía đông tỉnh Homs, truy đuổi và không kích dữ dội các mục tiêu IS phát hiện được trên chiến trường, tiêu hao binh lực, vũ khí trang bị của IS, chuẩn bị cho cuộc tấn công quyết định sắp tới.
Máy bay tiêm kích đa nhiệm Su - 35 không quân Nga
Máy bay tiêm kích đa nhiệm Su - 35 không quân Nga

Tối ngày 08.01.2017, các máy bay ném bom Nga và Syria, phối hợp với trực thăng tấn công tiến hành nhiều cuộc không kích đánh vào chiến tuyến của IS gần căn cứ không quân chiến lược T-4 Tyas, khu vực Jabab Hamd, Dhabat al-malah, mỏ khí gas Shaer, mỏ khí Arak, núi al-Shoumeriyeh và al-Sukhnah.

Các cuộc không kích tiêu diệt khoảng 60 chiến binh IS và làm bị thương hàng chục tay súng khác.

Lực lượng không quân Nga và Syria tiếp tục tiến hành liên tiếp các cuộc không kích đánh vào các mục tiêu của IS trong địa bàn sa mạc tỉnh Homs do có nhiều thông tin tình báo cho biết, IS đang tập trung binh lực chuẩn bị cho đợt tấn công tiếp theo.

Ngày 7.01, IS tiến công vào căn cứ không quân chiến lược T-4 Tyas, giao chiến diễn ra ác liệt nhiều giờ cho đến khi IS chịu nhiều tổn thất về binh lực, buộc phải rút lui.

NT