Chiến sự Palmyra: Quân Assad đánh bật IS khỏi chiến tuyến, hướng về thành cổ (video)

VietTimes -- Ngày 17.02.2017, quân đội Syria tiếp tục cuộc tấn công vào những trận địa phòng ngự của IS, đánh bật nhóm chiến binh khủng bố ra khỏi chiến tuyến. Các đơn vị vũ trang Syria và lực lượng Hezbollah tiến công xa hơn về phía đông, hướng tới thành phố cổ Palmyra.
Một nhóm binh sĩ và quân tình nguyện Syria trên chiến trường Palmyra
Một nhóm binh sĩ và quân tình nguyện Syria trên chiến trường Palmyra

Các lực lượng vũ trang Syria và Hezbollah, chủ công là quân đoàn 5 triển khai tấn công vào khu trang trại Al-Kalaabiyah trong khu vườn cây phía tây làng Al-Bayarat, giao chiến ác liệt với các nhóm chiến binh IS, phòng thủ trong khu vực này.

Được sự chi viện hỏa lực hiệu quả của lực lượng không quân Nga và Syria, lực lượng quân đoàn 5 và các đơn vị quân tình nguyện đã giành được quyền kiểm soát khu trang trại Al-Kalaabiyah, lần thứ 2 trong vòng 48 giờ tái chiếm lại khu vườn cây phía tây làng Al-Bayarat.

Trong cuộc phản công ngày 16.02.2017, IS đánh chiếm được một số vị trí trong khu công nghiệp khí gas Hayyan, tình huống này khiến quân đội Syria phải triển khai nhiều mũi tiến công trên các địa bàn then chốt khác nhằm phân tán lực lượng của IS. Các mũi tiến công này hợp thành hai hướng tấn công chính trên vùng sa mạc phía tây Palmyra và hướng về thành phố cổ nổi tiếng đang bị IS chiếm đóng này.

Dù đã có được ưu thế về binh lực và chi viện hỏa lực mạnh mẽ từ lực lượng không quân Nga, tốc độ tiến công của các đơn vị quân đội Syria vẫn diễn ra tương đối chậm. Không có thông tin về thiệt hại của IS trên vùng sa mạc tỉnh Homs.

Quân đội Syria tiếp tục tấn công giành lại nhiều địa bàn trên vùng sa mạc ngoại ô thành phố Palmyra

QA