Chiến sự Deir Ezzor :Quân Syria bẻ gãy cuộc tấn công vào sân bay quân sự - VIDEO

VietTimes -- Ngày 18.01.2017, quân đội Syria đã tổ chức lại đội hình phòng ngự mạnh mẽ hơn tại sân bay quân sự chiến lược Deir Ezzor, kịp thời đánh trả cuộc tấn công dữ dội lần thứ 4 của IS, đánh vào căn cứ quân sự trong chiến dịch tấn công dữ dội 5 ngày qua.
Binh sĩ quân đội Syria chống trả các cuộc tấn công của IS ở Deir Ezzor
Binh sĩ quân đội Syria chống trả các cuộc tấn công của IS ở Deir Ezzor

IS bắt đầu cuộc tấn công ác liệt quy mô lớn trên hướng bắc sân bay quân sự và khu vực vòng xoáy Panorama, giao chiến khốc liệt với các đơn vị của lữ đoàn Qassem "Qassem Group".

Tình hình giao tranh ác liệt diễn ra suốt trong ngày 18.01.2017.

Mặc dù các nhóm chiến binh liều chết liên tục tấn công quận Harabish và khu nghĩa trang gần sân bay quân sự, IS không thể chọc thủng tuyến chiến đấu của quân đội Syria, các cuộc đọ súng diễn ra ác liệt đến tận chiều tối, khi IS gánh chịu nhiều tổn thất về sinh lực và buộc phải rút lui khỏi chiến trường.

Các đoạn video trên cho thấy quân đội Ả Rập Syria đẩy lùi cuộc tấn công chính của nhóm khủng bố từ hôm thứ Tư ở gần Sân bay Ezzor Deir.

Al Masdars News dẫn nguồn tin quân sự tại Damascus cho biết, các đơn vị phòng thủ sân bay Deir Ezzor cho biết đã tiêu diệt 40 tay súng khủng bố trong cuộc tấn công đêm ngày 18.01.2017, trong đó có một số lượng lớn các tay súng nước ngoài.

Các chuyên gia quân sự cho rằng mục tiêu chính của cuộc tấn công mà IS cố gắng tiến hành trong 5 ngày qua đã không đạt được, mặc dù lực lượng IS đã thành công trong việc chọc thủng chiến tuyến phòng ngự của quân đội Syria và bao vây hoàn toàn sân bay quân sự chiến lược này.

Quân đội Syria nỗ lực đánh trả các cuộc tấn công của lực lượng khủng bố IS, đánh vào sân bay Deir Ezzor

NT