Chiến sự Aleppo: Quân đội Syria tốc chiến, ồ ạt đánh chiếm hàng loạt quận

VietTimes -- Ngày 28.11.2016, do lực lượng Hồi giáo cực đoan co cụm lực lượng, quân đội Syria những kết quả đáng kể trong cuộc tấn công tổng lực trong các khu dân cư phía đông Aleppo, chớp nhoáng giải phóng 40-45 % khu các quận phía đông thành phố Aleppo.
Quân đội Syria giải phóng 40% diện tích khu các quận phía đông Aleppo
Quân đội Syria giải phóng 40% diện tích khu các quận phía đông Aleppo

Các lực lượng vũ trang Syria, chủ công là sư đoàn đặc biệt tinh nhuệ Tigers dồn dập tấn công đánh chiếm quận Sheikh Fares, Haydariyah, Al-Sakhour khu các quận phía đông Aleppo sau khi đập tan trận tuyến phòng ngự của lực lượng Hồi giáo cực đoan vùng bị bao vây phía bắc trong khu phía đông thành phố Aleppo.

Sau khi đánh chiếm được các quận này, quân đội Syria và lực lượng quân tình nguyện chiếm giữ Viện Nghiên cứu Khoa học trong khu vực Jabal Badro, tiêu diệt hàng chục chiến binh liều chết chống cự và tiếp tục phát triển tấn công về phía tây.

Hướng tây bắc của Jabal Badro, các đơn vị Vệ binh Cộng hòa, phối hợp với lực lượng Liwaa Al-Quds (quân tình nguyện Palestine) tổ chức cuộc tấn công vào Tổ hợp Nhà thanh niên Ma'asaraniyah gần Quận Ard Al-Hamra.

Nhiều nguồn tin địa phương đăng tải thông tin cho rằng các lực lượng vũ trang Syria đã giành được Tổ hợp Nhà thanh niên, nhưng theo nguồn tin quân sự mà Al-Masdar News nhận được, lực lượng Hồi giáo cực đoan tại đây vẫn đang tử thủ chống cự và các đơn vị quân đội Syria chưa kiểm soát hoàn toàn khu nhà này.

Trên hướng quận Sheikh Lufti, lực lượng Liwaa Suqour Al-Sahra (Lữ đoàn Diều hâu Sa mạc) và Liwaa Al-Quds (Lữ đoàn quân tình nguyện Palestine) đang cố gắng đè bẹp các ổ đề kháng của lực lượng Hồi giáo cực đoan phía đông nam của khu vực các quận phía đông thành phố Aleppo. Đến thời điểm này, chưa có thông tin gì mới về kết quả trận đánh trong khu vực quận Sheikh Lufti.

Sau khi rút lực lượng từ phía đông bắc vòng vây trong nội thị phía đông thành phố Aleppo, lực lượng Hồi giáo cực đoan co cụm lại kháng cự mãnh liệt, liều chết chống lại các cuộc tấn công của quân đội Syria và các lực lượng quân tình nguyện. Giao tranh ác liệt diễn ra ở các quận Marjeh, Mayassar, Sheikh Sa'eed.

Quân đội Syria tấn công giải phóng quận Jabal Badro, khu vực các quận phía đông Aleppo

NT