Chiến lược mới của Samsung trong năm 2017: phát triển AI, màn hình dẻo và smartphone giá “mềm“

Liệu 2017 có phải là năm đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Samsung sau vụ việc không mong muốn từ Galaxy Note 7?
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Samsung đã trình bày kế hoạch kinh doanh trong năm 2017 của mình và nó bao gồm các lĩnh vực như trí tuệ nhân tạo AI, các sản phẩm liên quan tới màn hình và cải thiện những thiết bị smartphone giá rẻ để nó mang lại trải nghiệm tốt hơn. Thông tin này xuất hiện cùng thời điểm thông báo doanh thu Q4/2016 của họ, hé lộ rằng đây chính là quý đem lại lợi nhuận cao nhất trong 3 năm trở lại đây của gã khổng lồ công nghệ xứ kim chi này.

Samsung cho biết họ nhận ra rằng sự tăng trưởng của thị trường smartphone đang bị chững lại, tuy nhiên cũng gợi ý rằng chính trí tuệ nhân tạo sẽ là “vũ khí tối thượng” giúp họ giữ vững được doanh thu của mình. Công ty xứ kim chi này được cho là sẽ mang tới một trợ lý ảo tên gọi Bixby lên “siêu phẩm” Galaxy S8 sắp ra mắt tới đây.

Về mảng smartphone, Samsung nói rằng họ “đang lên kế hoạch để đẩy mạnh sự cạnh tranh của những mẫu máy thuộc phân khúc tầm trung và giá rẻ bằng cách mang tới tính năng chống bụi, chống nước và cảm biến vân tay.”

Không chỉ vậy, Samsung sẽ mở rộng hơn nữa dịch vụ đám mây Samsung Cloud và thanh toán điện tử Samsung Pay, cũng như tìm kiếm cơ hội tung ra dịch vụ mạng 4G/LTE tại những thị trường đang phát triển. Công ty này cũng nhấn mạnh rằng chất lượng và đảm bảo an toàn là hai tiêu chí được đặt lên hàng đầu đối với mọi sản phẩm của họ.

Bỏ qua những nỗ lực mở rộng sang các lĩnh vực khác, Samsung được cho là sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công với bộ nhớ NAND và DRAM của mình, và đặt ra mục tiêu thu lợi nhuận tối đa thông qua việc “bán và sản xuất những sản phẩm có kích thước nhỏ và hiệu năng cao nhờ việc áp dụng quá trình 1Xnm.”

Không dừng lại ở đó, Samsung còn hy vọng nhu cầu cho màn OLED dẻo và tấm nền LCD kích thước lớn sẽ tăng mạnh; dưới đây là video thể hiện “tâm nguyện” của Samsung về mảng màn hình của mình:

Sự tự tin của Samsung về khoản màn hình OLED dẻo không phải là không có cơ sở, bởi một số lượng không nhỏ các thiết bị như máy tính bảng/smartphone biến hình của Samsung và những TV cao cấp sẽ được “trình làng” trong thời gian tới. Một khi xu hướng màn hình dẻo trở nên phổ biến hơn, các nhà sản xuất khác cũng sẽ “theo chân” nhà cách mạng của ngành công nghiệp điện thoại Samsung.

Theo AndroidAuthority, Tri thức trẻ