Chiến đấu cơ Nga ngày đêm săn diệt IS tháo chạy khỏi sào huyệt

Lực lượng chính phủ ở Syria đang khép chặt vòng vây chặn diệt nhóm lớn các phần tử khủng bố IS trong khu vực thành phố Akerbat, tỉnh Hama, thông cáo từ bộ phận báo chí của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Cường kích Su-34 Nga tham chiến tại Syria
Cường kích Su-34 Nga tham chiến tại Syria

Để chạy trốn khỏi vòng phong tỏa ở Akerbat bọn khủng bố chia thành các tốp nhỏ dùng xe ô tô, xe buýt và xe quân sự cố gắng di chuyển theo hướng Deir ez-Zor, là thành phố đã trở thành bàn đạp lớn cuối cùng của IS ở Syria sau khi Mosul thuộc Iraq thất thủ".

"Quyết không cho các chiến binh khủng bố chạy thoát, không quân Nga dùng các phương tiện bay không người lái suốt ngày đêm tiến hành giám sát trên không, "phát hiện  và tiêu diệt xe bọc thép, xe bán tải chở vũ khí hạng nặng và các phương tiện giao thông của bọn khủng bố", thông cáo cho biết.

Mấy ngày trước, các máy bay trực thăng Nga Ka-52 đã giáng đòn tấn công vào IS ở khu vực điểm dân cư Al-Hadar trước khi quân dù Syria đổ bộ, tiêu diệt phiến quân trong một cuộc tập kích đường không cực kỳ bất ngờ của lực lượng "Hổ Syria".

Chiến dịch đổ bộ rất thành công nhờ hiệu quả nổi bật triệt hạ cứ điểm và  nhóm kỹ thuật của IS trong khu vực này, là thành quả của lực lượng pháo tên lửa Syria và máy bay trực thăng Ka-52 từ thành phần Không quân-Vũ trụ Nga. Nhờ sự hỗ trợ của hệ thống tầm nhìn ban đêm, các trực thăng "Alligator" lừng danh không chỉ đạt hiệu suất dẫn hướng và điều chỉnh hỏa lực mà còn trực tiếp phá hủy hàng loạt xe bọc thép và chiến xa của IS.
Theo Sputnik