Chiến binh IS hỗn loạn rút lui và chạy trốn

Theo báo Mùa xuân Nga dẫn lời công dân Ukraine mang mật danh Timur, các chiến binh IS hỗn loạn rút lui, bỏ lại các khu dân cư, hàng trăm chiến binh chạy trốn vào Thổ Nhĩ Kỳ.
Chiến binh IS hỗn loạn rút lui và chạy trốn

Khu vực sân bay Kweyres, lực lượng quân đội Syria đã chiếm được Rasmi Al Aboud, các chiến binh IS rút lui về Nasr - Allah và Shueylih (khoảng 40 km về phía Đông Aleppo).

Toàn cảnh trận chiến phía tây Palmyra gần khu vực Quarries Area, không quân Nga cũng tham gia hỗ trợ tiêu diệt IS.

Trích đoạn binh sĩ Syria dùng tên lửa có điều khiển laser diệt khủng bố

Khi trận pháo kích dồn dập vừa tạm ngừng, hai nhóm chiến binh IS đã đào thoát khỏi trận chiến ở Kweyres và rút lui về biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Những binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã thu được các xe ô tô có gắn súng máy phòng không. Sự kiện này khiến các chỉ huy chiến trường IS thực sự quan tâm, vì chúng cũng không có đường nào đưa chiến binh chạy trốn khi tình huống nguy kịch.

Phía Tây Nam Syria, các phần tử khủng bố IS tiếp tục rút lui từ Hama và Idbib, trong đội ngũ có rất nhiều lính đánh thuê nước ngoài. Từ cao điểm Byrne các phần tử khủng bố bị đẩy lùi, chúng đe dọa chiếm lại thành phố al-Khader nhưng đã thu quân về Serakabu.

Trong tình huống tốt, quân đội có thể tấn công dọc tuyến đường Aleppo - Idlib. Khu vực thành phố Idlib, các nhóm khủng bố bắt buộc hàng chục thanh thiếu niên phải cầm súng tham gia tổ chức, đe dọa sẽ giết cả nhà. 

Trong 3 ngày qua, quân đội Syria đã chiếm được thêm 3 điểm cao ở Jub - al-Ahmar ở miền núi Latakia. 

Quanh ngoại vi khu vực Damascus, quân đội và lực lượng dân quân từng bước khép chặn vòng vây, các chỉ huy IS đưa những nhóm chiến binh còn sức chiến đấu vào Haraszti, mất quyền kiểm soát đường cao tốc theo hướng Quneitra, bị đánh thất bại ở Jobare, phải rời bỏ chiến tuyến ở Marge Sultana.

Trận chiến đang diễn ra ở Deraa, chiến cuộc có tới 3 bên tham chiến tấn công lẫn nhau: quân đội Syria, các phần tử thánh chiến và Quân đội Syria Tự do tấn công lẫn nhau để giành quyền kiểm soát các cao điểm chiến lược.

Theo QPAN