Chiêm ngưỡng nhà dưới nước cực độc ở Dubai

Giữa làn nước xanh trong ngoài khơi bờ biển Dubai là chuỗi hòn đảo được gọi là 'Trái tim châu Âu'. Tại đây, ngôi nhà nổi sang trọng đầu tiên với tên gọi 'Floating Seahorse' sắp được hoàn tất.
Chiêm ngưỡng nhà dưới nước cực độc ở Dubai

“Trái tim châu Âu” là quần thể được con người xây dựng với ý tưởng tạo nên các quốc gia châu Âu với diện tích nhỏ hơn, thuộc một phần của quần đảo lớn gọi là “Thế giới”. Trong “Trái tim châu Âu”, hòn đảo đại diện cho Vương quốc Anh thuộc về tỉ phú Richard Branson.

Trong vài tuần tới, “Trái tim châu Âu” sẽ đón căn nhà nổi đầu tiên với tên gọi "Floating Seahorse”. Đây sẽ là thành viên đầu tiên mở đường cho một “hạm đội” nhà nổi xa xỉ. Trang Business Insider mới đây đăng tải hình ảnh phối cảnh của kiến trúc độc đáo này.

"Floating Seahorse” trị giá 2,8 triệu USD, là sản phẩm của hơn 5.000 giờ nghiên cứu và 13.000 giờ thiết kế và xử lý kỹ thuật, theo hãng thiết kế Kleindienst Group.

Chiêm ngưỡng nhà dưới nước cực độc ở Dubai ảnh 1

Phần dưới nước của căn nhà bao gồm một phòng ngủ, một phòng tắm với diện tích khoảng 25 mét vuông. Ngay bên ngoài các bức tường nhà là một khu vườn san hô rộng 47 mét vuông. Từ trong nhà, gia chủ có thể nhìn thấy cá ngựa thực thụ bơi qua Vịnh Ả Rập trong môi trường sống tự nhiên của chúng.

Chiêm ngưỡng nhà dưới nước cực độc ở Dubai ảnh 2

Phần nổi của căn nhà càng có nhiều yếu tố xa xỉ hơn. Gia chủ có thể nằm thư giãn, đi lên tầng quan sát, hay bước xuống thang để bơi. Chỉ cách bờ biển Dubai khoảng 4 km nên "Floating Seahorse” có thể được tiếp cận bằng thuyền hay thủy phi cơ. Một khi ra đến ngôi nhà, chủ nhân có thể di chuyển giữa các đảo bằng cách sử dụng cầu cảng nổi.

Chiêm ngưỡng nhà dưới nước cực độc ở Dubai ảnh 3

Công ty thiết kế căn nhà kỳ vọng nó có thể lập ra một định nghĩa mới về mức sống xa xỉ và giúp khôi phục số lượng cá ngựa hoang dã vốn đang bị đe dọa tuyệt chủng. “Chúng tôi sẽ tạo ra một rạn san hô nhân tạo dưới các công trình sang trọng này, đây sẽ là khu bảo tồn giúp loài cá ngựa có thể sinh sống an toàn”, công ty Kleindienst nói tại sự kiện ra mắt ngôi nhà nổi trong tháng 5.2015.

Chiêm ngưỡng nhà dưới nước cực độc ở Dubai ảnh 4

Hãng Kleindienst cũng cho hay "Floating Seahorse” cần trải qua vài thử nghiệm trước khi được hạ thủy. Công ty dự kiến cho ra mắt ngôi nhà đầu tiên trong tuần sau. Sau “Trái tim châu Âu”, "Floating Seahorse” sẽ đến với St. Petersburg thu nhỏ trong quần đảo “Thế giới”. Trong ảnh là quan cảnh tuyệt đẹp nhìn từ phòng tắm căn nhà.

Theo Thanh niên