Chiêm ngưỡng mẫu điện thoại Nubia gần như không có viền màn hình

Một trong những mong muốn phổ biến nhất cho điện thoại thông minh ngày nay bên cạnh việc kéo dài tuổi thọ pin là một thiết bị với bờ viền (bezel) càng ít càng tốt. Điều này đồng nghĩa là một màn hình lớn hơn trong một kích thước nhỏ hơn.
Mẫu điện thoại Nubia
Mẫu điện thoại Nubia

Dưới đây là những hình ảnh ý tưởng mới của mẫu điện thoại Nubia với màn hình gần như không viền càng chứng minh mong muốn này có khả năng sắp trở thành hiện thực.

Giảm viền màn hình trên điện thoại thông minh không phải là một khái niệm mới, nhà sản xuất Samsung đã sản xuất ra những chiếc điện thoại với tỷ lệ màn hình trên toàn bộ cơ thể tuyệt vời. Và gần đây, Xiaomi mới tung ra điện thoại thông minh Mi MIX có thiết kế đẹp và bezel rất mỏng.

Một số hình ảnh mới nhất xuất hiện trên MyDrivers.com đưa ra một khái niệm về một chiếc điện thoại nắp trượt Nubia và hầu như không có bezel. Chúng ta phải nhấn mạnh rằng những hình ảnh này chỉ là những ý tưởng và có thể sẽ không bao giờ được hiện thực hóa. Tuy nhiên, bạn sẽ thấy thú vị khi xem cách mà các nhà sản xuất có thể sáng tạo với thiết kế như thế này.

Hình ảnh một điện thoại thông minh mà màn hình mở rộng ra gần hết cách cạnh, thậm chí xuất hiện đường cong hay hơi vát xuống hai bên. Khu vực duy nhất nhìn thấy rõ viền bezel nhất đó là ở phía dưới cùng của điện thoại.

Điều làm cho thiết kế này đặc biệt thú vị là thiết kế trượt giúp thiết bị có được một số chức năng bổ sung. Theo những hình ảnh tiết lộ, trượt lên mặt sau của thiết bị sẽ khiến lộ ra các loa phía trước cũng như camera phía trước và đèn flash. Cách tiếp cận Xiaomi trong điện thoại thông minh Mi MIX của họ là di chuyển camera phía trước để ngay dưới màn hình hiển thị ở phía dưới, và thay thế các loa với một giải pháp độc quyền trong khung thiết kế.

Mô hình Nubia này có vẻ thanh lịch hơn và sẽ mang đến sự quen thuộc hơn với người sử dụng khi so với điện thoại thông minh khác.

Các hình ảnh đưa ra cũng thể hiện có rất nhiều tùy biến cho mặt sau của điện thoại với mô hình màu trắng và đen truyền thống. Một số mẫu khác sử dụng chất liệu gỗ hoặc tùy chọn da rất sang trọng.

Tại thời điểm này, những hình ảnh chỉ đơn giản là khái niệm mô hình và không có thông tin về những gì các thông số kỹ thuật có thể được trang bị cho thiết bị. Tuy nhiên, những hình ảnh này vẫn khá thú vị để xem những ý tưởng và thiết kế có thể thành hiện thực trong tương lai gần.