Chiêm ngưỡng cuộc sống xa hoa trong cung điện Buckingham

Dinh thự chính thức của hoàng gia Anh từ năm 1837, Cung điện Buckingham là trung tâm của chế độ quân chủ lập hiến Anh. Các bức tường của cung điện đã chứng kiến vô số các quyết định quốc gia, yến tiệc xa hoa và lễ đón tiếp các quan chức nước ngoài.
Cung điện Buckingham là nơi tổ chức các yến tiệc xa hoa đón tiếp nguyên thủ quốc gia các nước
Cung điện Buckingham là nơi tổ chức các yến tiệc xa hoa đón tiếp nguyên thủ quốc gia các nước

Buckingham - dinh thự nổi tiếng nhất của Anh, nơi ở và nơi làm việc sang trọng của Nữ hoàng Elizabeth II, được mở cửa cho tất cả mọi người.

Được xây dựng lần đầu là Nhà Buckingham dành cho Công tước xứ Buckingham vào năm 1705, cung điện đã được mở rộng qua nhiều thế kỷ. Ngày nay, đây là một trong những địa điểm được tham quan nhiều nhất trên thế giới.

Bước qua ngưỡng cửa của Cung điện Buckingham vào Đại Sảnh và chiêm ngưỡng cầu thang uốn cong bằng đá cẩm thạch được trang trí bằng những bức chân dung của Nữ hoàng Victoria treo trên tường. Được trang hoàng bằng những cột đèn được nhấn bằng vàng và màu đỏ quyền lực, Phòng Ngai vàng được dùng làm nơi gặp gỡ và tiếp đãi của hoàng gia. Đây là phòng dẫn đến Ban công phía Đông, nơi Hoàng tử William và Công nương Catherine Middleton đã trao nhau nụ hôn trước toàn thế giới trong lễ cưới của họ vào tháng 4-2011.

Dù không phải là phòng trưng bày nghệ thuật hay bảo tàng, bộ sưu tập nghệ thuật cá nhân trong cung điện có thể sánh với nhiều bộ sưu tập quốc gia. Khám phá nội thất thủ công dành cho các vị vua và các tác phẩm nghệ thuật gia truyền từ những bậc thầy như Rembrandt.

Cung điện có hơn 700 phòng. Trong tháng 8 và tháng 9, khi Nữ hoàng Elizabeth II thực hiện chuyến viếng thăm hàng năm đến Scotland, 19 Phòng Quốc gia tuyệt đẹp được mở cửa cho khách tham quan. Những phòng này trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật từ bộ sưu tập cá nhân của gia đình hoàng gia. Cung điện có bán vé vào cửa, bao gồm tham quan có âm thanh hướng dẫn và du khách cần đặt trước chuyến tham quan trên trang web của Cung điện Buckingham. Như một chỉ dẫn, nếu lá cờ hoàng gia đang bay trên nóc cung điện, nghĩa là Nữ hoàng đã trở về.

Theo DM