Chiếc nhẫn “thông minh” ra mắt với giá 249 USD

VietTimes -- Một công ty có tên Token đã tung ra sản phẩm đầu tiên của mình ngày hôm qua: Token Ring. Đó là một chiếc nhẫn cảm ứng dấu vân tay được thiết kế để mở khóa và xác thực mọi thứ, bao gồm xe ô tô, nhà riêng và máy tính của bạn. Cùng "nghía" qua chiếc nhẫn thông minh này nhé.

Chiếc nhẫn là sự kết hợp giữa công nghệ kết nối không dây trong phạm vi tầm 4 cm và Bluetooth, giúp nó có thể làm việc như một thiết bị thanh toán hoặc như một tấm vé cho các hệ thống di chuyển khác nhau. Hầu hết các chức năng này sẽ được thực hiện nhưng trong một số trường hợp thì cần có sự hỗ trợ của phần cứng.

Chiếc nhẫn “thông minh” ra mắt với giá 249 USD ảnh 1Nhẫn Token

Chiếc nhẫn được thiết kế với 6 kích cỡ khác nhau và được chạy bằng pin có thể kéo dài đến sáu tuần. Nó sạc pin thông qua dòng cảm điện và có thể được lập trình bằng điều khiển cử chỉ.

Để có được thiết bị giống như một giải pháp tất-cả-trong-một này, Token phải dựa vào nhiều đối tác khác nhau. Cho đến nay, hãng đang làm việc với Mastercard, Microsoft và Visa để thực hiện được các thanh toán. Lưu ý rằng thanh toán qua chiếc nhẫn này khác với Android Pay hoặc Apple Pay. Bạn sẽ phải tự thêm thẻ thanh toán thông qua ứng dụng iOS/Android của bạn, và các thẻ đó phải là Visa hoặc Mastercard. Microsoft cũng đang làm việc với Token để người dùng Windows 10 có thể mở khóa máy tính của họ thông qua chiếc nhẫn này.

Trong trường hợp bạn sử dụng nhẫn để mở khóa nhà hoặc xe của bạn, Token đã thiết kế các giải pháp phần cứng riêng. Họ sẽ bán chốt cố định kết nối vào phích cắm xe, cho phép bạn có thể tiếp cận được nhà và xe của bạn. Đồng thời xe của bạn phải có một nút khởi động để phích cắm xe hoạt động.

Mở khóa nhà hay xe từ một chiếc nhẫn đúng là một ý tưởng đến từ tương lai. Đây không phải một giải pháp dễ dàng, ít nhất là từ việc tạo ra một thiết bị có thể hoạt động ở mọi nơi, nhưng nếu Token thành công, đây thực sự là một kỳ tích. Chiếc nhẫn dự kiến có giá 249 USD. Nếu mua thêm chốt cố định và phích cắm trong xe thì sản phẩm  sẽ có giá 399 USD.