Chia sẻ vị trí theo thời gian thực trên Google Maps

VietTimes -- Google vừa bổ sung tùy chọn chia sẻ vị trí theo thời gian thực trên Google Maps. Tính năng mới này sẽ được triển khai cho người dùng Google Maps trên cả hai nền tảng Android và iOS.
Bạn có thể chia sẻ vị trí cho người thân qua Google Maps
Bạn có thể chia sẻ vị trí cho người thân qua Google Maps

Bất cứ khi nào người thân hỏi bạn đang ở đâu và khi nào bạn đến đích, bạn có thể trả lời bằng cách chia sẻ vị trí theo thời gian thực một cách liên tục. Người thân có thể thấy vị trí của bạn trên Android, iPhone, web di động, và thậm chí cả máy tính để bàn.

Việc chia sẻ vị trí trên Google Maps rất dễ dàng. Người dùng chỉ cần nhấn vào tùy chọn “Share Location” (Chia sẻ vị trí) và chọn lựa người chia sẻ cũng như thời gian chia sẻ. Người dùng có thể chọn lựa theo các địa chỉ liên hệ của họ trên Google, hoặc có thể chia sẻ nó với bạn bè và gia đình bằng cách gửi một đường link trên các ứng dụng nhắn tin yêu thích của họ.

Người dùng có thể thấy vị trí của họ đã được chia sẻ với người khác trong Google Maps nhờ biểu tượng trên la bàn. Đương nhiên, họ có thể tắt chia sẻ vị trí theo thời gian thực bất cứ khi nào họ muốn.

Hơn nữa, người dùng có thể chia sẻ chuyến đi tiếp theo bằng cách nhấn vào nút “More” (Thêm) ở phía góc dưới màn hình điều hướng. Bằng cách này, những người mà họ đang chia sẻ thông tin sẽ theo dõi được toàn bộ hành trình.

Cần lưu ý rằng tính năng mới này có thể không có sẵn cho tất cả người dùng Google Maps trên iOS và Android vì đây Google sẽ triển khai theo từng giai đoạn.

Theo Google