Chỉ muốn đập tivi vì 'Cô dâu 8 tuổi'

Rất nhiều khán giả bày tỏ sự bực bội vì các bộ phim Ấn Độ dài lê thê chiếm sóng hết ngày này qua ngày khác.
Bộ phim "Cô dâu 8 tuổi"  “hot” ở số tập siêu khủng của nó: 1927 tập (có khả năng sẽ còn tiếp tục tăng)
Bộ phim "Cô dâu 8 tuổi" “hot” ở số tập siêu khủng của nó: 1927 tập (có khả năng sẽ còn tiếp tục tăng)

Một người thích xem, cả nhà bị 'tra tấn'

phim truyền hình, Ấn Độ, 'Cô dâu 8 tuổi'

Bộ phim đang gây chú ý nhất là "Cô dâu 8 tuổi" phát sóng trên Today TV suốt 8 tháng qua và nay đã chiếu tới tập 219. "Cô dâu 8 tuổi" được coi là phim tiêu biểu của thể loại 'câu giờ' với cách xử lý tình huống vô cùng chậm. Nhiều khán giả thậm chí đã sáng tác nhiều bài thơ chế để chỉ trích những lời thoại 'bá đạo' cũng như các cảnh quay dài dòng của phim.

Thêm vào đó, bộ phim còn gây ức chế cho khán giả vì gần như bất kể tình huống nào cũng quay đủ biểu cảm gương mặt của tất cả các nhân vật xuất hiện trong 1 cảnh khiến cho phim dài lê thê. Có khán giả bình luận: "Giọt nước mắt lăn từ má xuống mũi mất nửa tập". Bạn đọc có tên ThuHang bức xúc viết: "Xem phim mà chỉ muốn đập luôn tivi vì ức chế".

phim truyền hình, Ấn Độ, 'Cô dâu 8 tuổi'

Phát hoảng vì phim quá dài

Nhiều khán giả đã thực sự sốc khi biết phim có độ dài tới gần 2000 tập và vẫn đang tiếp tục được sản xuất. Với cái đà này, bộ phim phải mất nhiều năm mới chiếu hết. Với những người mê mệt bộ phim này, chủ yếu là những cụ bà lớn tuổi hay các bà nội trợ thì rõ ràng là một tin vui. Nhưng với những người bị 'tra tấn' bởi bộ phim này hàng ngày thì đây quả là 'tin dữ'.

Chị Hương nhà ở tập thể Phương Mai cho biết ngày nào bà giúp việc nhà chị cũng mau chóng làm hết việc trước 8h tối rồi ra chiếm luôn cái tivi ở phòng khách dán mắt vào bộ phim cho đến khi nào chiếu xong thì thôi. Nhà chị nhiều khi rất bực, muốn chuyển qua kênh khác xem thì chị giúp việc tỏ ra không bằng lòng. Thế là đành phải nhịn. Đến giờ cơm mà phải bất đắc dĩ xem phim này khiến nhà chị vô cùng khó chịu. Giờ nghe tin phim có đến cả ngàn tập khiến chị kinh hãi. Đã thế nghe nói sắp tới mối tối họ sẽ chiếu 2 tập liền, vậy là cả nhà chị bị 'tra tấn' gấp đôi mọi khi. Nghĩ mà hoảng.

phim truyền hình, Ấn Độ, 'Cô dâu 8 tuổi'

Các phim đều thừa thãi các cảnh khóc lóc sướt mướt

Phim Việt 'chào thua' phim Ấn

Mấy năm trước, dư luận từng sôi lên chỉ trích những bộ phim Việt 'thảm họa'. Thậm chí có phim đã bị ngừng phát sóng giữa chừng vì chất lượng kém như 'Anh chàng vượt thời gian', có phim bị kêu gọi dừng chiếu vì quá dở như 'Xin thề anh nói thật'. Tuy nhiên, thời gian gần đây nhiều phim Việt khai thác đời sống gia đình đã chiếm được cảm tình của nhiều khán giả như Sóng ngầm, Mưa bóng mây, Hôn nhân trong ngõ hẹp... hay các phim dành cho giới trẻ như Máy bay ký sự, Tuổi Thanh Xuân...

Các bộ phim này thường chỉ có độ dài vài chục tập và tỏ ra có sức hút với khán giả. Nếu so sánh các với những bộ phim dài lê thê của nước ngoài đang chiếu trên truyền hình thì rõ ràng phim Việt đang có bước tiến đáng kể.

phim truyền hình, Ấn Độ, 'Cô dâu 8 tuổi'

Sau một thời gian làm mưa làm gió của phim Trung, Hàn, Thái Lan, Indonesia... đây có thể nói là thời kỳ đổ bộ của phim truyền hình Ấn Độ. Hiện trong 1 ngày, dạo qua các kênh sóng từ Nam ra Bắc đã có tới gần chục phim Ấn Độ trình chiếu, nhiều phim đã lên đến cả trăm tập. Ví dụ như: Cô dâu 8 tuổi, Vợ tôi là cảnh sát, Mãi mãi bên nhau, Em sẽ là cô dâu của anh, Tình yêu và định mệnh, Trái tim mỹ nhân... Đó là chưa kể các phim Ấn Độ chiếu ở các kênh truyền hình địa phương.

Điều đáng nói là các phim này hầu hết đều có chung mô típ sướt mướt, dài dòng, có bỏ nhiều tập khi xem tiếp vẫn hiểu... Có người nói vui "các cụ trong xóm tôi đã không thể đợi được đến ngày bộ phim kết thúc" vì phim quá dài. Tính sơ sơ 1 phim dài gần 2000 tập, chiếu mỗi ngày 2 tập (trừ thứ 7, chủ nhật) thì phải đến 5 năm mới hết phim. 

phim truyền hình, Ấn Độ, 'Cô dâu 8 tuổi'

Các phim đang trình chiếu đã lên đến hàng trăm tập

Theo Vietnamnet