Chỉ một tấm ảnh trên Twitter cũng cho thấy mức độ “căng như dây đàn” của Mỹ với các thành viên G7

VietTimes – Ngay khi lên máy bay tới Singapore tham dự cuộc gặp với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã ra lệnh cho thuộc cấp không ký thỏa thuận chung với các thành viên G7. Tình trạng căng thẳng này đã được phản ánh trong một tấm ảnh đăng trên Twitter do phía Đức tung ra.
Tấm ảnh đăng tải bởi chính phủ Đức cho thấy mức độ căng thẳng trong thảo luận giữa các nhà lãnh đạo G7 với Tổng thống Hoa Kỳ (ảnh: Jesco Denzel)
Tấm ảnh đăng tải bởi chính phủ Đức cho thấy mức độ căng thẳng trong thảo luận giữa các nhà lãnh đạo G7 với Tổng thống Hoa Kỳ (ảnh: Jesco Denzel) 

Hội nghị thượng đỉnh kéo dài hai ngày ở Charlevoix, Quebec, đã kết thúc đổ bể khi Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump từ chối xác nhận tuyên bố chung với các nhà lãnh đạo G7 và đe dọa áp thêm thuế quan đối với các quốc gia khác.

Nguyên nhân là do Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã có bài phát biểu chỉ trích Mỹ về việc viện dẫn lý do an ninh quốc gia để áp thuế với mặt hàng thép và nhôm nhập khẩu từ Canada. Ông Trudeau nói rằng Canada sẽ có biện pháp trả đũa.

Trong tấm ảnh trên, Thủ tướng Đức Angela Merkel đang chống hai tay lên bàn để nói chuyện với ông Trump. Bên cạnh bà là Thủ tướng Anh Theresa May, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Tổng thống Mỹ ngồi khoanh tay ở một tư thế như đối lập hẳn với các nguyên thủ G7.

Cũng trong bức ảnh này có cố vấn kinh tế của ông Trump là Larry Kudlow (bên trái) và Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ John Bolton (đứng sau ông Trump).

Tấm ảnh này được đăng lên Twitter bởi ông Steffen Seibert - người phát ngôn của bà Merkel. Tấm ảnh do nhiếp ảnh gia của chính phủ Đức Jesco Denzel chụp.