Chỉ 21% phụ huynh kiểm soát con lướt web

VietTimes -- Chỉ khoảng 21% phụ huynh cài đặt phần mềm giới hạn truy cập Internet cho con cái và có sự lo lắng khi con lướt web tương đương với hoạt động của con ở thế giới thật dù có tới 37% phụ huynh cho rằng con cái của mình có thể bị tổn hại trước những nội dung trực tuyến không phù hợp. 
Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Khảo sát các mối đe dọa bảo mật 2016 của Kaspersky Lab cho thấy chỉ 26% người dùng sử dụng phần mềm parental control – một phần mềm giúp giới hạn những hoạt động trực tuyến của con trẻ. Trong số những bậc cha mẹ không cài đặt chức năng parental control, 1/5 (21%) tin rằng để con trẻ tự học cách sử dụng Internet an toàn thì tốt hơn.

Khảo sát cho thấy chỉ 1/3 (37%) các bậc phụ huynh lo ngại rằng con cái của mình có thể bị tổn hại trước những nội dung trực tuyến không phù hợp. Chỉ 36% cẩn trọng với việc con mình giao tiếp với người lạ và 34% lo lắng con mình sẽ trở thành nạn nhân của bắt mạng qua mạng.

Nghiên cứu cũng cho thấy một số ít các bậc phụ huynh thực hiện những việc cần thiết để bảo vệ con trẻ với chỉ 1/3 (38%) thường xuyên trò chuyện cùng con cái về các mối nguy hiểm trực tuyến và đưa chủ đề Internet vào các cuộc trò chuyện trong gia đình và 1/4 (27%) thường xuyên kiểm tra lịch sử trình duyệt. 21% muốn trở thành bạn bè với con mình trên mạng xã hội.

Kaspersky cho rằng các bậc phụ huynh cần có nhận thức hơn về các mối nguy hiểm đang ẩn giấu trên Internet. Theo khảo sát, 41% trẻ em bị tổn hại trước các mối đe dọa trực tuyến trong 12 tháng qua. Những mối đe dọa này bao gồm bị tổn hại trước những nội dung không phù hợp, bị bắt nạt qua mạng và nhiều hơn thế nữa.

Một đại diện Kaspersky nói “ngạc nhiên” khi gần 1/4 các bậc phụ huynh để con mình truy cập Internet một cách tự do. Vị này cho rằng cha mẹ cần giúp con có nhận thức về mạng nhiều hơn và sử dụng những biện pháp bảo vệ kịp thời để giúp con mình an toàn khi trực tuyến như trong thế giới thực.