Chevrolet Colorado bổ sung phiên bản mới, giá chỉ 651 triệu đồng

VietTimes -- Chỉ ít ngày sau khi công bố SUV 7 chỗ Trailblazer được trang bị động cơ 2.5L VGT mới, GM Việt Nam tiếp tục công bố mẫu động cơ mới này cũng sẽ có mặt trên chiếc bán tải Colorado dưới phiên bản 2.5L 4x2 AT LT cùng mức giá vô cùng cạnh tranh là 651 triệu đồng.
Các khách hàng muốn sở hữu phiên bản Colorado 2.5L 4x2 AT LT sẽ phải đợi thêm một khoảng thời gian nữa, ít nhất là tới tháng 6 này
Các khách hàng muốn sở hữu phiên bản Colorado 2.5L 4x2 AT LT sẽ phải đợi thêm một khoảng thời gian nữa, ít nhất là tới tháng 6 này
Như vậy, có thể khẳng định đến thời điểm này, GM Việt Nam sẽ là đơn vị đầu tiên hoàn thành thủ tục quy định của nghị định 116 để nhập khẩu xe bán tải vào thị trường Việt Nam.
Tuy nhiên, sự biến động về giá bán trước và sau khi thuế nhập khẩu về 0% của dòng xe này sẽ không có nhiều biến động quá lớn như dòng xe du lịch bởi trước đó thuế nhập khẩu của xe bán tải có xuất xứ từ khu vực ASEAN chỉ là 5%.
Thế nên giá bán có tạo được sự cạnh tranh hay không phụ thuộc vào đơn vị nhập khẩu sẽ mang phiên bản gì về Việt Nam. Với GM Việt Nam, các phiên bản của Colorado hiện tại được phân loại theo dung tích động cơ gồm 2.8L và 2.5L. Tuy nhiên, người dùng phổ thông lại không có sự lựa chọn số tự động với phiên bản 2.5L
Do đó, để khách hàng có thêm sự lựa chọn, hãng đã chủ động đưa về và giới thiệu thêm một phiên bản Colorado 2.5L 4x2 AT LT, nâng tổng số phiên bản của Chevrolet Colorado đang được bán trên thị trường lên con số 5.
Chevrolet Colorado bổ sung phiên bản mới, giá chỉ 651 triệu đồng ảnh 1 Người tiêu dùng sẽ có thêm sự lựa chọn ở Chevrolet Colorado với giá bán hấp dẫn hơn

Điểm nổi bật của phiên bản Colorado 2.5L 4x2 AT LT ngoài việc cung cấp lựa chọn hộp số tự động 6 cấp giúp người dùng có thêm trải nghiệm và tiện ích thì động cơ trên phiên bản này cũng là loại động cơ 2.5L turbo hoàn toàn mới với tăng áp điều khiển cánh biến thiên (VGT).

Động cơ 2.5 VGT trên Chevrolet Colorado cũng sẽ tương tự như những gì hãng đã công bố với biến thể SUV 7 chỗ Trailblazer. Nó sản sinh công suất cực đại 178 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 440 Nm.
Hơi đáng tiếc nếu ở Trailblazer, phiên bản động cơ 2.5 VGT có sự lựa chọn dẫn động một cầu và hai cầu thì ở Colorado chiếc xe này sẽ chỉ có duy nhất một lựa chọn dẫn dẫn động một cầu.
Đây có thể xem như là một sự lựa chọn khôn khéo của GM Việt Nam khi điều này sẽ giúp mở rộng đối tượng khách hàng mua xe, đồng thời giá bán của Colorado 2.5L 4x2 AT LT cũng giảm xuống góp phần tạo thêm sức cạnh tranh hơn với các đối thủ cùng phân khúc.
Tất nhiên, các khách hàng muốn sở hữu phiên bản Colorado 2.5L 4x2 AT LT sẽ phải đợi thêm một khoảng thời gian nữa, ít nhất là tới tháng 6 này. Mặc dù xe chưa về tới Việt Nam nhưng GM đã tự tin công bố sẽ bán phiên bản Colorado này với mức giá khá cạnh tranh là 651 triệu đồng.
Đồng thời với những khách hàng muốn mua Colorado ngay trong tháng 5/2018, GM Việt Nam hiện tại cũng đang đưa ra các ưu đãi 30 triệu đồng cho các phiên bản 2.5L và 50 triệu đồng cho các phiên bản 2.8L. 

Kết thúc năm 2017, doanh số của Colorado đạt 3.082 xe trên toàn quốc, đứng vị trí thứ 2 trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam. Trong quý 1 năm 2018, doanh số của Colorado dù bán chưa được như kỳ vọng với 428 xe do tác động của Nghị định 116 và Thông tư 03

Nhưng với việc đã tháo được nút thắt ở các quy định nghiêm ngặt của Chính phủ, đặc biệt có sự xuất hiện những phiên bản mới của Colorado, rất có thể doanh số của mẫu xe bán tải này sẽ được tạo nên sự đột phá trong giai đoạn tới của năm 2018.