Chảo lửa Deir Ezzor: Quân đội Syria tiêu diệt hàng chục tay súng IS (video)

VietTimes -- Các cuộc giao chiến dữ dội tiếp tục diễn ra trên khu vực xung quanh sân bay quân sự Deir Ezzor, khi các nhóm chiến binh khủng bố vẫn quyết liệt tiến hành các cuộc tấn công vào hệ thống phòng ngự của quân đội Syria.
Xe thiết giáp của quân đội Syria trên chiến trường Deir Ezzor
Xe thiết giáp của quân đội Syria trên chiến trường Deir Ezzor

Đêm ngày 13.05.2017, một nhóm các chiến binh IS tiến hành cuộc tấn công đánh vào chiến tuyến quân đội Syria trong khu nghĩa trang phía tây nam thành phố Deir Ezzor.

Quân đội Syria nhận được những tin chiến thắng trên chiến trường chống IS, có tinh thần rất cao và chuẩn bị tốt hệ thống phòng ngự đập tan nhiều cuộc tấn công của IS.

Theo thông báo chính thức của Bộ Quốc phòng Syria, quân đội Syria tiêu diệt khoảng 10 tay súng IS, số còn lại tháo lui khỏi chiến trường.

Cùng ngày 13.05.2017, Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự cho biết, chiều ngày 12.05.2017, lực lượng không quân Nga dồn dập không kích vào chiến tuyến của IS trên khu vực xung quanh thành phố Deir Ezzor. Vụ không kích dữ dội tiêu diệt 10 tay súng IS, 2 trong số đó là công dân người Bỉ.

Cả hai tay súng khủng bố này tham gia IS vào năm 2014. Vụ không kích đã chôn vùi các tay súng này trong một căn cứ thuộc quận Huqqa thành phố Deir Ezzor.

Các nhóm trinh sát quân đội Syria đã thu được hộ chiếu Bỉ từ thi thể các chiến binh thiệt mạng tại vị trí bị trúng bom. Chính phủ Bỉ không đưa ra bất cứ bình luận nào. Khoảng hơn 500 tay súng người Bỉ tham gia ISIS và Al-Qaeda trong những năm gần đây.

Trong ngày 13.05.2017, không quân Nga và không quân Syria tiếp tục chiến dịch tiếp vận lương thực thực phẩm và cơ sở vật chất y tế xuống thành phố Deir Ezzor cùng vũ khí trang bị cho quân đội Syria. Một sự cố 2 dù hàng nhiên liệu đã bay lạc vào khu dân cư và người dân đã đổ ra thu gom dầu từ các thùng phuy vỡ hỏng. Một tai nạn may mắn cho người dân Syria đang thiếu thốn nhiên liệu. 

Cuộc chiến phòng ngự trong vòng vây của quân đội Syria trên chiến trường Deir Ezzor
Người dân thành phố Deir Ezzor đổ ra đường vét dầu từ các thùng nhiên liệu, bị đổ vỡ khi rơi trong khu dân cư thành phố bị bao vây

NT