Cha đẻ Flappy Bird kết hợp làm game mobile cùng công ty của Nhật

Sau một năm 2015 không mấy thành công, .GEARS sớm có các động thái tích cực trong những ngày đầu của năm mới.
Hình ảnh được cho là nằm trong sản phẩm sắp ra mắt của .GEARS và Obokaidem.
Hình ảnh được cho là nằm trong sản phẩm sắp ra mắt của .GEARS và Obokaidem.
Là người đã phát triển tựa game đình đám Flappy BirdNguyễn Hà Đông cũng tạo ra một trào lưu mới với các sản phẩm game có đồ họa đơn giản nhưng cuốn hút, một hướng đi mà chưa nhiều người tiếp cận. Nhưng cho tới nay, sau Flappy Bird, Nguyễn Hà Đông vẫn chưa có thêm nhiều sản phẩm thành công, nhiều người cho rằng tựa game đình đám của anh chính là cái bóng lớn mà chính nhà phát triển game này cũng khó có thể vượt qua.

Nhưng mới đây, nhiều trang tin quốc tế đã đưa tin về việc Nguyễn Hà Đông cùng .GEARS studio của anh sẽ tham gia vào một dự án có tên N Project, với đối tác là một công ty Nhật Bản. Obokaidem là một trong số các studio phát triển game di động lớn tại Nhật, nhưng hầu hết chỉ phát triển các trò chơi cho thị trường nội địa, nên được ít người biết tới. Một trong những trò chơi nổi bật của họ được phát hành tại thị trường Bắc Mỹ có tên Pick-Xell.

Hai nhà phát triển game di động này đã sẽ kết hợp trong dự án N Project đã nói ở trên, và có thể sản phẩm giữa họ sẽ sớm ra mắt với chữ cái "N" ở đầu. Nhờ vào tiềm năng lớn từ Obokaidem, Nguyễn Hà Đông có thể sẽ biết cách tận dụng để tìm lại hào quang như anh đã làm được với Flappy Bird, hiện tượng một thời từng mang tới cho ông chủ .GEARS Studio khoảng 50.000 USD mỗi ngày thông qua quảng cáo. Đã có rất nhiều "bản lậu" của trò chơi này, đồng thời Flappy Bird từng gây ra nhiều tác động tiêu cực tới một số người chơi, khiến chủ nhân của nó quyết định gỡ khỏi 2 chợ ứng dụng lớn là Play Store và App Store. Một phiên bản được làm lại của trò chơi này cũng đã có mặt trên hệ thống Fire TV của Amazon, được gọi là Flappy Bird Family.

Một số thông tin thêm về dự án N Project, đây sẽ là trò chơi lấy chủ đề về nhân vật Ninja của Nhật Bản. Trò chơi này khả năng cao vẫn sẽ mang phong cách đồ họa đơn giản như các sản phẩm trước đây của Hà Đông, nhưng sẽ có thêm nhiều cải tiến về chế độ chơi nếu so với Flappy Bird hay 2 phần chơi Swing Copters gần đây.

Theo Tri thức trẻ