CEO Travis Kalanick: Tôi sẽ là Steve Job thứ 2, quay về vực dậy Uber

Chiếc ghế CEO của Uber vẫn bị bỏ trống từ khi Travis Kalanick ra đi đã vô tình tạo nên một cảnh tranh ngôi đoạt vị hấp dẫn không kém gì các bộ phim truyền hình.
Bản thân Travis Kalanick cũng là một trở ngại đối với CEO mới, nếu có ai muốn đảm nhận vị trí này.
Bản thân Travis Kalanick cũng là một trở ngại đối với CEO mới, nếu có ai muốn đảm nhận vị trí này.

Cựu CEO của Uber, Travis Kalanick, đúng là đã chấp nhận lùi một bước nhưng vẫn đang ấp ủ hy vọng có một sự trở lại đầy huy hoàng, theo thông tin từ trang Recode.

Kép cũ muốn trở lại

Nguồn tin này cho biết, Travis Kalanick đã nói với vài người bạn thân thiết rằng anh sẽ trở thành một Steve Job thứ 2, khiến mọi người nhớ tới việc huyền thoại Steve Job đã rời Apple nhưng sau đó quay lại để vực nó dậy và biến nó thành một đế chế tỉ đô như ngày nay.

Trong trường hợp của Kananick, anh không bị sa thải mà là tự động từ chức sau hàng tháng trời gặp rắc rối với một loạt các vấn đề mà nguyên nhân chủ yếu là do văn hóa làm việc “áp đặt và gia trưởng” của mình. Cơn tai họa bắt đầu vào tháng 2 khi một cựu nhân viên Uber lên blog kể lể về tình trạng phân biệt đối xử và quấy rối tình dục tại công ty này, rồi đến video ghi lại cảnh Kananick cãi nhau tay đôi với một tài xế của chính Uber, và đỉnh điểm là khi Kananick bị tố cáo đã dùng phần mềm bí mật để xem hồ sơ y tế của một bệnh nhân bị tài xế Uber cưỡng hiếp.

Uber đang loay hoay để tìm người lãnh đạo mới, với tin đồn và danh sách ứng viên thay đổi liên tục. Còn Kananick rõ ràng rất muốn dọn đường cho sự trở lại của mình.

Nhưng dù danh sách ứng viên CEO có sáng láng tới đâu, họ đều biết sự thật rằng, Travis Kananick hiện vẫn là thành viên Hội đồng quản trị của Uber. Theo trang Recode, đây chính là yếu tố khiến không ai đủ hào hứng và can đảm để tiếp nhận vị trí này.

Cũng theo nguồn tin trên, sau quãng thời gian nghỉ ngơi ngắn, Kananick hiện đã quay trở lại Uber để tham gia vào các công việc điều hành hàng ngày. Tuy nhiên, Uber vẫn còn áp dụng chính sách hạn chế tất cả thành viên Hội đồng quản trị tiếp cận chính sách quản lý hàng ngày của công ty. Một chuyện khác nữa khiến vấn đề này càng khó khăn là Uber đã từng là “sinh mệnh” của Kananick, vậy nên sẽ không có chuyện từ bỏ dễ dàng như vậy.

Kép mới muốn tham gia

Gã khổng lồ của Nhật Bản SoftBank được cho là có dự định kiếm chút cổ phần trị giá vài tỉ USD tại Uber. Tờ The New York Times thì cho rằng, trong khi Hội đồng quản trị của Uber vẫn đang cân nhắc chuyện đầu tư của SoftBank thì hãng này đã kịp rót vốn cho hàng chục đối thủ của Uber.

Nhưng đấy chưa phải là tất cả. Thêm SoftBank nhúng tay vào, chậu nước lại càng đục. Cũng có khả năng rằng Kananick sẽ dùng số tiền đầu tư của SoftBank để áp chế quyền lực của các cổ đông khác và lôi kéo CEO SoftBank Masayoshi Son về phía mình.

CEO Travis Kalanick: Tôi sẽ là Steve Job thứ 2, quay về vực dậy Uber ảnh 1

Ông chủ của SoftBank, người giàu nhất Nhật Bản, Masayoshi Son

Mọi dự đoán hiện nay đều có thể xảy ra nhưng ít nhất với tình thế hỗn loạn trước mắt, ta có thể khẳng định rằng kịch hay vẫn còn ở phía sau.

Theo ICTNews (nguồn BI)

http://ictnews.vn/kinh-doanh/doanh-nghiep/ceo-travis-kalanick-toi-se-la-steve-job-thu-2-quay-tro-ve-va-vuc-day-uber-157050.ict