CEO Marc Benioff của Salesforce: 'Tại sao tôi vẫn thành công khi toàn thế giới không tin vào điều đó'

Salesforce, một trong những công ty điện phần mềm điện toán lớn nhất hiện nay, với giá trị vốn hóa 85 tỷ USD. Thế nhưng, ít ai biết rằng công ty ra đời vào thời kỳ khó khăn nhất của thời đại Internet nhờ sự dẫn dắt của CEO Benioff, bí quyết của ông là gì?

Salesforce là một trong những công ty phần mềm điện toán đám mây lớn nhất hiện nay, chỉ sau 19 năm thành lập giá trị vốn hóa của công ty đã lên tới 85 tỷ USD. Với 30.000 nhân viên trong năm vừa qua công ty thu về lợi nhuận 10 tỷ USD và hy vọng đến năm 2034, doanh thu sẽ là 60 tỷ USD.

Ra đời vào năm 1999 - thời điểm mà thị thường Internet vô cùng bấp bênh, những công ty dạng ".com" từng khởi nghiệp trong ngành thương mại điện tử cũng liên tục gặp khủng hoảng trong trầm trọng. Thế nhưng, không ai ngờ Salesforce lại vượt qua khó khăn đó và làm nên điều kỳ diệu như ngày hôm nay, cùng nghe CEO Marc Benioff chia sẻ những bí quyết làm nên thành công này.

Dịch vụ chính của Salesforce là cung cấp phần mềm Quản lý Quan hệ Khách hàng thông qua việc người dùng đăng ký sử dụng Internet hàng tháng hoặc hàng năm. Nhìn qua mô hình này có vẻ bình thường ở hiện tại nhưng vào thời điểm năm 1999 hạ tầng Internet có tốc độ và và mức an toàn kém thì đây thực sự là một bước tiến lớn.

Khi đó, thay vì sử dụng những giải pháp công nghệ để điều hành doanh nghiệp của mình như các công ty khác, Benioff quyết tâm tạo ra một giải pháp phần mềm công nghệ mới cho riêng mình. Những nhà đồng sáng lập nên Salesforce khi đấy thậm chí còn ở chung trong một căn hộ của Benioff ở San Francisco, còn các hóa đơn của công ty thì được thanh toán bằng tiền tiết kiệm.

Trước đó, Benioff đã từng làm việc cho Oracle với thu nhập hơn 1 triệu USD/tháng nhưng ông vẫn nung nấu ý định kiếm nhiều tiền hơn nữa. Vì vậy, CEO đã vạch ra kế hoạch kinh doanh và bắt đầu đi tìm nhà đầu tư. Nhưng không một ai, kể cả những nhà đầu tư mạo hiểm đồng ý đầu tư vào Salesforce, họ không tin rằng ý tưởng của Benioff có tiềm năng và công ty có thể ăn nên làm ra được.

Mọi việc đã thay đổi từ một chuyến bay, trước khi chuẩn bị lên máy bay Benioff đã gặp McGovern - người sáng lập International Data Group - Công ty chuyên phát hành các tạp chí thương mại máy tính như Computerworld, PCWorld, và Network World - đang rất nổi về việc đầu tư vào các doanh nghiệp chủ yếu ở Trung Quốc vào những ngày đó. Khi Benioff vừa phác họa qua công ty và ý tưởng của mình là "cấp độ mới của phần mềm mạng internet", ngay lập tức McGovern đã đồng ý đầu tư.

Sau đó, Salesforce đã huy động thêm được 62 triệu USD từ các nhà đầu tư tư nhân - những người tin tưởng vào tương lai của công ty sau khi gặp và nói chuyện với Benioff. "Chúng tôi mất tới 55 triệu USD trước khi có được dòng tiền mặt tích cực này", Benioff nói.

3 bài học về thành công mà Benioff đã đúc kết được:

1. Biết rõ ràng mục tiêu và điều bản thân muốn.

Benioff đã đấu tranh tư tưởng rất nhiều lần vào những lúc không chắc mình muốn gì. Chính vì thế ông khuyên rằng phải chắc chắn vào những gì mình muốn, để tập trung tạo ra kết quả tích cực. Chứ không phải là sợ hãi vì những thứ mình muốn tránh.

2. Tập trung cao độ vào những gì mình muốn

Sau khi đặt được mục tiêu, nếu bạn tập trung vào những gì bạn muốn, bạn sẽ bắt đầu nhận ra việc mọi người, mọi thứ và ý tưởng đang dần ủng hộ bạn. Đến lúc đó bạn sẽ bắt đầu hình dung ra các bước cần thiết để đạt được nó, đồng thời dễ dàng loại bỏ được sự phân tâm và nỗi sợ hãi.

3. Quan trọng nhất, xây dựng một mạng lưới đông đảo người hỗ trợ

Đối với Benioff: "Hãy luôn ở bên cạnh và tạo ra niềm tin ở những người bạn - người mà tin rằng bạn sẽ thành công. Bởi đại đa số mọi người đều không tin vào điều đó".

Theo ICT News

http://ictnews.vn/kinh-doanh/ho-so/ceo-marc-benioff-cua-salesforce-tai-sao-toi-van-thanh-cong-khi-toan-the-gioi-khong-tin-vao-dieu-do-166044.ict