CEO Goldman Sachs: tiền mật mã có thể là 'bước tiến tự nhiên của tiền tệ'

Mới đây theo CNBC, CEO Goldman Sachs Lloyd Blankfein nói rằng ông không sở hữu Bitcoin nào nhưng ông không ngoại trừ khả năng rằng tiền mật mã sẽ có tương lai tươi sáng.

Trong một buổi nói chuyện với Liên hiệp Kinh tế New York, Giám đốc của ngân hàng đầu tư hàng đầu thế giới đã đưa ra những lời lẽ lạc quan về Bitcoin.

Ông giải thích rằng cách thế giới chuyển đổi từ việc dùng vàng làm phương tiện trao đổi sang dùng tiền tệ do chính phủ phát hành như ngày hôm nay nhờ sự hỗ trợ của chính phủ. Sử dụng ví dụ đó, ông nói rằng chúng ta có thể thấy một thế giới mà tiền mật mã có thể tồn tại và phát triển.

“Nếu chúng ta từng trải qua thời kỳ dùng vàng để làm phương tiện trao đổi thì tại sao chính phủ không thể chấp nhận tiền số”, ông nói.

Tôi và Goldman Sachs không nắm giữ Bitcoin, nhưng tôi có thể cung cấp cho bạn con đường lịch sử mà Bitcoin đã đi.

Blankfein trong quá khứ cũng từng có những lần lên tiếng một cách trung lập về tiền mật mã trong quá khứ, úp mở rằng công ty của ông đang tiến từng bước cẩn thận vào các dịch vụ xoay quanh loại công nghệ này.

“Gã khổng lồ” trong giới ngân hàng đầu tư Mỹ được cho là đã xây dựng kế hoạch cho hoạt động giao dịch Bitcoin trong tương lai, theo khẳng định từ New York Times, nhưng dường như họ vẫn đang thận trọng chờ đợi một “cái gật đầu” rõ ràng từ các cơ quan quản lý tài chính.

Trong lần phỏng vấn hồi tháng 11 năm ngoái với Bloomberg, Blankfein cho biết tuy ông có một “mức độ khó chịu nhất định” với Bitcoin nhưng vẫn giữ thái độ hoàn toàn cởi mở.

Tôi đã dần học được sau bao năm lăn lội trên thương trường là có rất nhiều thứ tôi không ưa thích nhưng hóa ra vẫn làm nên chuyện. Có thể là trong một thế giới mới, sẽ có thứ rốt cuộc được quyết định nhờ sự đồng thuận của cộng đồng. Nếu ta nói về tương lai của Bitcoin, thì tôi sẽ có thể hiểu được vì sao nó có thể một bước tiến tự nhiên của tiền tệ.

Tờ Wall Street Journal hồi tháng 3 có đưa tin rằng Blankfein sắp sửa chấm dứt “triều đại” của mình tại Goldman Sachs, một nước đi có thể diễn ra sớm nhất vào cuối năm 2018 này.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/internet/blockchain/ceo-goldman-sachs-tien-mat-ma-co-the-la-buoc-tien-tu-nhien-cua-tien-te-168827.ict