CEO của Ford, Jim Hackett kiếm được 17 triệu USD trong năm 2017

VietTimes – Năm 2017 là một năm thành công của Giám đốc điều hành của Ford, Jim Hackett. Theo báo cáo thường niên của Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC), ông Hackett đã thu về 16.73 triệu USD.
Giám đốc điều hành của Ford, ông Jim Hackett. Nguồn: CarCoops
Giám đốc điều hành của Ford, ông Jim Hackett. Nguồn: CarCoops

Ông Jim Hackett đã tiếp quản triều đại Ford từ cựu CEO Mark Fields vào 19/5/2017. Tổng thu nhập của ông Hackett bao gồm một khoản ký quỹ 1 triệu USD và 14,4 triệu USD từ các khoản thưởng khác. Ban lãnh đạo của Ford đã giành phần quà này cho ông Hackett sau khi công ty đạt chỉ tiêu nội bộ về chất lượng, doanh thu và các biện pháp tài chính khác.

Ông Mark Field đã dẫn dắt Ford trong vòng 3 năm (2014-2017). Trong thời gian ông Field tại vị, giá cổ phiếu của Ford đã giảm 40% và công ty được sáng lập bởi huyền thoại Henry Ford đã rơi vào khủng hoảng chưa từng có. Nhiều chuyên gia cho rằng thời điểm đó Ford không thể bắt kịp Tesla trong công nghệ xe tự hành trong tương lai.

Kể từ khi bắt đầu nắm cương vị lãnh đạo của Ford, ông Hackett đã làm việc cật lực để tái cấu trúc công ty, bao gồm cắt giảm chi phí trong sản xuất và quảng cáo. Ngoài ra, vị cựu giám đốc về nội thất đã xoay chuyển tình thế khi đầu tư vào dòng xe tải và SUV.

Nhiều Giám đốc điều hành khác của Ford cũng nhận được phần thưởng lớn tương tự vì những đóng góp trong năm 2017. Chủ tịch của Ford, Bill Ford Jr. đã lĩnh 15,63 triệu USD gồm một khoản thưởng trị giá nóng trị giá 1 triệu USD. Phó giám đốc điều hành và Chủ tịch điều hành toàn cầu, John Hinrichs cũng thu về 1212 triệu USD năm ngoái, cao cấp đôi so với năm 2016. Ngoài ra, Phó giám đốc điều hành và Chủ tịch thị trường toàn cầu, Jim Farley thu được 13,47 triệu USD vào năm 2017.

Để so sánh, doanh thu của chủ tịch Fiat Chrysler Automobiles, Sergio Marchionne trong năm 2017 chưa chạm tới mốc 12 triệu USD.