CEO Apple Tim Cook chia sẻ lý do ông quyết định công khai mình là người đồng tính

VietTimes – Năm 2014, ông Tim Cook, CEO của hãng Apple đã quyết định “come out” – công khai giới tính của mình. Tuy nhiên, phải đến tận bây giờ, ông Cook mới tiết lộ lý do dẫn ông tới quyết định “come out”.
Tim Cook - CEO Apple (ảnh Getty Images)
Tim Cook - CEO Apple (ảnh Getty Images)

Tim Cook nói rằng ông cảm thấy có động lực công khai mình thuộc giới tính thứ ba sau khi ông đọc những bức thư của các cậu bé trăn trở với ước muốn trở thành con gái.

Ông Tim Cook đã công khai giới tính của mình vào năm 2014 trong một bức thư ngỏ đăng trên tờ Bloomberg Businessweek. Ông đã trở thành CEO đầu tiên trong top 500 công ty hàng đầu công khai giới tính thật của mình.

Hôm thứ Năm (24/10) vừa qua, ông Tim Cook đã có cuộc trả lời phỏng vấn tờ People en Espanol. CEO Apple đã trao đổi một loạt các chủ đề liên quan đến xu hướng tính dục và những người trẻ tuổi.

Nhớ về giai đoạn “come out”, ông Cook nói: “Tôi đã đọc được những bức thư của những cậu bé (gửi cho tôi) trăn trở với xu hướng tính dục của mình. Một số bị trầm cảm. Số khác có ý định tự tử. Có những cậu bé bị gia đình ruồng bỏ”.

“Nó khiến tôi suy nghĩ về những gì mình có thể làm”, ông Tim Cook nói tiếp. “Rõ ràng là tôi không thể nói chuyện riêng với từng cậu bé, nhưng tôi lại nghĩ ở ngoài kia có rất nhiều cậu bé khác đã không thể gửi thư cho tôi. Những câu bé ấy đang băn khoăn liệu chúng có tương lai tốt đẹp hơn không. Điều đó đã khiến tôi quyết định công khai giới tính”.

Mặc dù Tim Cook nói rằng ông “không lo lắng” về việc nhân viên Apple sẽ phản ứng thế nào khi ông công khai giới tính, nhưng ông thừa nhận đã lo lắng về phản ứng của những người “bên ngoài Apple” và lưu ý rằng “thế giới vẫn không thân thiện với người đồng tính hoặc người chuyển giới, kể cả ở nước Mỹ”.

Gửi một thông điệp đến những bạn trẻ đang đấu tranh với xu hướng tính dục, ông Cook nói: “Các bạn sẽ có cuộc sống tràn ngập tiếng cười. Đồng tính không phải là giới hạn. Đó là một đặc điểm con người, một món quà mà thượng đế ban tặng cho chúng ta”.

Việc Tim Cook chia sẻ lý do công khai giới tính diễn ra vào thời điểm Apple đang gặp nhiều sự chỉ trích.

Hồi đầu tháng này, Apple đã gỡ bỏ một ứng dụng bản đồ ra khỏi App Store theo yêu cầu của chính phủ Trung Quốc vì họ cho rằng ứng dụng bản đồ này đã giúp người bạo loạn ở Hồng Kông biết được vị trí của cảnh sát.

Ông Cook và Apple cũng đã bị một số nhà lập pháp Hoa Kỳ chỉ trích, trong đó có Thượng nghị sỹ Marco Rubio và dân biểu Alexandria Ocasio-Cortez.

Gần đây, để Apple dễ bề làm ăn tại Trung Quốc, Tim Cook đã đồng ý giữ vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị một trường Đại học của Trung Quốc. Trong hội đồng quản trị trường này còn có sự tham gia của CEO Facebook Mark Zuckerberg, CEO Tesla Elon Musk, CEO Microsoft Satya Nadella.

Theo Business Insider