“Câu chuyện để cán bộ về hưu là quá khó để xử lý!”

VietTimes -- Đó là chia sẻ ông Lê Anh, Chủ tịch quận Hải Châu (TP.Đà Nẵng) nói về thực trạng tinh giản biên chế trên địa bàn tại buổi làm việc với Đoàn giám sát của Quốc hội diễn ra chiều 26/4.
Vấn đề cải tổ bộ máy hành chính nhà nước gặp rất nhiều khó khăn
Vấn đề cải tổ bộ máy hành chính nhà nước gặp rất nhiều khó khăn

Chiều 26/4, Đoàn giám sát của Quốc hội làm việc với 3 quận Hải Châu, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn (TP. Đà Nẵng) về việc thực hiện chính sách pháp luật và cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2016.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các quận của TP. Đà Nẵng đã trình bày nhiều khó khăn trong việc tinh giản biên chế, bố trí cán bộ các phòng ban. Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu cho rằng, câu chuyện để cán bộ về hưu là quá khó để xử lý. “Người ta đang công chức sờ sờ vậy cho người ta nghỉ là không đơn giản, sẽ đụng chạm rất nhiều thứ. Ngoài ra, thành phố cũng phải có chế độ chính sách cho họ, ít ra là khoảng 300 triệu đồng. Quận Hải Châu đang thiếu biên chế, nhưng chưa tuyển dụng được vì chưa đến thời điểm theo quy định”, ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu chia sẻ.

Chủ tịch UBND quận Hải Châu cũng cho biết cấp quận huyện có nhiều phòng ban, phải khó khăn để bố trí người làm việc. Về chuyện tinh giản biên chế, chỉ cần cho ông tuyển 5 người cũng làm hết việc của 25 người. “Với điều kiện để tôi chỉ huy công việc. Văn phòng bây giờ có đến 25 người đều của thế hệ trước để lại”, ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu.

Ghi nhận những kết quả nổi bật của Đà Nẵng, đặc biệt trong việc phân cấp, phân quyền, tuyển chọn nhân tài, hay cho cán bộ trẻ đi học để trọng dụng. Ông Trần Văn Túy, Trưởng ban công tác đại biểu, Phó trưởng đoàn giám sát của Quốc hội đánh giá Đà Nẵng đã đạt những bước tiến trong cải cách, tinh giản biên chế cũng như sáng tạo trong việc thực hiện các chính sách pháp luật nên Đà Nẵng đã phát triển đi trước một bước so với nhiều địa phương cùng hoàn cảnh. “Đổi mới, đi trước giống như hoa nở sớm, thậm chí hoa nở trên tuyết”, ông Trần Văn Túy nói.