Canon âm thầm phát triển máy ảnh mirrorless full-frame

Mẫu máy ảnh mirrorless full-frame của Canon được cho là sẽ chỉ xuất hiện vào cuối năm 2017.
Mẫu máy ảnh mirrorless EOS M5 ra mắt gần đây được Canon trang bị cảm biến APS-C.
Mẫu máy ảnh mirrorless EOS M5 ra mắt gần đây được Canon trang bị cảm biến APS-C.

Như PC World Vietnam từng thông tin, Canon gần đây được cho là đã và đang âm thầm phát triển một mẫu máy ảnh không gương lật ống kính rời thế hệ mới, nhưng đáng chú ý là máy ảnh này sẽ dùng cảm biến full-frame thay vì định dạng APS-C như trước đây.

Tuy nhiên, khi sự kiện Photokina khép lại, làng máy ảnh vẫn chưa thấy những dấu hiệu về sự tồn tại của chiếc máy ảnh mirrorless full-frame này. Thay vào đó hãng chỉ giới thiệu mẫu máy ảnh mirrorless EOS M5 vốn cũng sử dụng cảm biến APS-C tựa như các phiên bản EOS M-Series từng giới thiệu.

Nhưng, theo tiết lộ mới nhất từ nguồn tin thân cận với Canon cho hay, hãng máy ảnh Nhật Bản vẫn đang âm thầm phát triển chiếc máy ảnh mirrorless cảm biến full-frame. Cũng theo cập nhật từ nguồn tin rò rỉ, chiếc máy ảnh mirrorless full-frame sử dụng ngàm EF nên người dùng có thể tận dụng các mẫu ống kính ngàm EF đã có sẵn. Hiện chưa rõ thời điểm mà những chiếc máy ảnh mirrorless full-frame của Canon sẽ chính thức được tung ra thị trường. Thay vào đó chỉ là phỏng đoán sản phẩm mới sẽ xuất hiện vào cuối năm 2017.

Được biết, chiếc máy ảnh mirrorless EOS M5 mà Canon ra mắt gần đây trông ra dáng một chiếc DSLR hơn vì cũng trang bị kính ngắm điện tử nhô cao ngay phía trên cụm ống kính. Phần tay cầm (grip) của chiếc máy ảnh không gương lật ống kính rời này cũng được gia cố sâu và rộng hơn, hứa hẹn mang lại thao tác dễ dàng hơn so với kiểu dáng trước đây.

Về mặt phần cứng, EOS M5 cũng được Canon trang bị khá nhiều chi tiết tựa như mẫu DSLR 80D. Đơn cử, chiếc máy ảnh mirrorless thế hệ mới sở hữu cảm biến APS-C 24,2MP hỗ trợ dải nhạy sáng ISO 100 – ISO 25.600. EOS M5 còn trang bị bộ xử lý hình ảnh tốc độ cao Digic 7, khả năng chụp ảnh liên tục 7 khung hình/giây và tích hợp đầy đủ NFC, Wi-Fi cũng như Bluetooth. Không chỉ vậy, Canon còn trang bị cho EOS M5 màn hình 3,2inch có thể lật ngược 180 độ rất thích hợp cho nhu cầu chụp ảnh nhóm bạn bè hoặc chụp tự động các khoảnh khắc quý giá trong đời sống gia đình. Máy cũng hỗ trợ khả năng chống rung 5 trục để mang lại chất lượng video rõ nét.

Theo PCWorldVN