Cảnh tượng chưa từng thấy khi iPhone 5c được bán với giá 50 USD

VietTimes – Switch, một nhà bán lẻ được Apple ủy quyền ở Malaysia, đã thực hiện một chương trình giảm giá “sốc” đối với iPhone và iPad. Chiếc iPhone 5c được bán với giá 50 USD, còn iPad được bán với giá 79 USD. Mức giá này đã tạo nên một cảnh tượng chưa từng thấy tại địa điểm bán hàng khuyến mãi.
iPhone 5c (ảnh CNET)
iPhone 5c (ảnh CNET)

Một đám đông hơn 11.000 người đã rồng rắn tập trung trong siêu thị, nơi có cửa hàng của Switch. Phải đến sáng hôm sau thì cửa hàng mới mở bán sản phẩm nhưng ngay từ tối hôm trước nhiều người đã không quản đường xá xa xôi, giao thông tắc nghẽn và nhiệt độ cao để từ các bang khác đến cửa hàng hòng mua được sản phẩm với giá rẻ.

Do lượng người quá đông, nhân viên cửa hàng dự tính sẽ phát tích-kê cho những người xếp hàng phía trước. Nhưng ngay khi cánh cửa mở ra, đám đông bắt đầu chen lấn cố tìm cách vào được cửa hàng. Tình huống này quá nguy hiểm đối với nhân viên và người mua nên cửa hàng này đã quyết định đóng cửa không bán sản phẩm nữa.

Cảnh tượng chưa từng thấy khi iPhone 5c được bán với giá 50 USD ảnh 1Rất đông người đã xếp hàng trước cửa hàng để mua iPhone 5c với giá rẻ (ảnh Phone Arena)

Đại diện cửa hàng sau đó đã gián thông báo, nội dung có đoạn: “Chúng tôi thực sự xin lỗi về sự việc ngày hôm qua. Chúng tôi đã không lường được số lượng người mua lớn đến vậy. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn những khách hàng đến từ các tiểu bang khác, thức dậy sớm, ở lại cả đêm, không quản giao thông và nhiệt độ ban đêm để xếp hàng chờ mua sản phẩm. Đây là một bài học cho chúng tôi để tổ chức các sự kiện lần sau tốt hơn”.

Thực ra, Switch đã không nêu rõ rằng họ sẽ chỉ bán 10 chiếc iPhone 5c với giá 50 USD và 1 chiếc iPad Air 2 với giá 79 USD. Nếu biết vậy, chắc nhiều người đã không xếp hàng để mua như vậy.